Xavi chuẩn bị thay thế Ernester Valverde dẫn dắt Barcelona

Nhanh thì vài ngày, muộn thì đến cuối mùa giải này, cựu danh thủ Xavi Hernandez sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng từ tay Ernester Valverde.
Xavi Herandez
Xavi Herandez

Kể từ khi Barcelona sụp đổ trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid, báo chí Tây Ban Nha đã rộ lên tin đồn là CLB xứ Catalan đang nỗ lực để kết thúc triều đại của HLV Ernesto Valverde. 
Theo nhiều nguồn tin, phái viên của Barcelona đã du hành vài chuyền đế thảo luận với cựu ngôi sao Barceloina Xavi Hernandez, người cũng đang làm công tác huấn luyện ở CLB Al Sadd tại Qatar.
Tuy nhiên, trong 24 giờ qua, giới chuyên môn hiểu rằng đó không còn là lời đồn mà là sự thật, bởi Xavi đã thổ lộ với báo giới là anh đang tiếp xúc với Barcelona.

Còn phía CLB Al Sadd, Tổng giám đốc Turki Al-Ali thừa nhận là Xavi sẽ trở lại Camp Nou trong tương lai. Nhưng ông quả quyết đó là một tương lai… xa và lúc này Xavi sẽ tập trung cùng đội trong trận đấu kế tiếp.
“Chuyện Xavi tới Barcelona là bình thường và được mong đợi bởi vì anh ấy sẽ quay lại với CLB của mình. Camp Nou là mái nhà đầu tiên của Xavi và anh ấy phải trở lại đó trong tương lai. Nhưng hôm nay, Xavi đang là HLV Al Sadd. Anh đang tập trung vào trận đấu ngày mai với Al-Rayyan”.
“Chúng tôi biết rằng một CLB với quy mô và chuyên nghiệp như Barcelona sẽ đến các kênh chính thức để nói về những vấn đề như vậy”.

Ngôi sao 39 tuổi là biểu tượng cùa thời kỳ thành công nhất ở Barcelona và tuyển Tây Ban Nha. Anh cũng là nhân tố xây dựng nên lối chơi tiki taka danh tiếng, giúp xứ bò tót thống trị cả châu Âu lần thể giới.
Xavi hôm qua khẳng định Giám đốc thể thao Barcelona là Eric Abidal đã tiếp xúc với anh để thảo luận về khả năng thay thế Valverde. Abidal quả quyết là Xavi sẽ được chào đón ở Barcelona với cánh tay mở rộng.

Xavi chuẩn bị thay thế Ernester Valverde dẫn dắt Barcelona ảnh 1 Xavi Hernandez
Xavi chuẩn bị thay thế Ernester Valverde dẫn dắt Barcelona ảnh 2 Leo Messi và Valverde
Diễn biến của tiến trình tiếp quản Camp Nou đang ngày một gần và rõ ràng hơn.

Tờ Goal sáng nay loan tin là cựu tiền vệ Barca đã đồng ý gia nhập Barcelona tronmg vai trò HLV trưởng. Điều còn lại là Barcelona quyết định thời điểm để sa thải Valverde và giới thiệu nhà cầm quân mới.
Tờ Goal tiết lộ rằng Barcelona đang tính thời điểm tuyên bố “thay tướng giữa dòng”. Hoặc là họ tuyên bố ngay sau trận chung kết Cúp Qatar của Al Sadd ngày 17-1, hoặc là trì hoãn việc sa thải Valverde cho đến cuối mùa.

Tờ Marca chiều nay cho hay Xavi đã ký bản tiền hợp đồng để gia nhập Barcelona vào mùa tới.
Trong lúc tờ AS quả quyết rằng cuộc gặp hôm thứ bảy (sau trận đấu của Al Sadd) giữa CEO Oscar Grau và Giám đốc thể thao Eric Abidal (bên phía Barcelona) và Xavi cùng anh trai Oscar (bên phía HLV) không đi đến thỏa thuận nào mà chỉ là những bản nháp được ghi nhận. Nhưng rốt cuôc, Xavi nói "không" với Barcelona và sẽ chĩ đến Camp Nou vào tháng 6 tới.

Tin cùng chuyên mục