Xác nhận về chuyển động đầu tiên của Champions League

Ít nhất đã xác định được thời điểm của một trận đấu đầu tiên tại Champions League kể từ sau khi bóng đá phải đình hoãn vì dịch Covid-19, với trận đấu Juventus tiếp đón Lyon ở lượt về vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào ngày 7-8.

Lyon (trái) đã giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi tại Pháp ngày 26-2. Ảnh: Getty Images
Lyon (trái) đã giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi tại Pháp ngày 26-2. Ảnh: Getty Images

Thông tin này được chính Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas xác nhận với RTL: “Trận đấu với Juventus được xác nhận vào ngày 7-8, tại Torino và đằng sau cánh cửa đóng kín”. Trận lượt đi tại Pháp ngày 26-2, Lyon đã giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Lucas Tousart. Tuy hiên, chỉ vài ngày trước trận lượt về, UEFA đã quyết định đình hoãn các giải đấu của mình và đã kéo dài điều đó cho đến nay.

Đây là tín hiệu lạc quan mới nhất, sau khi Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TFF) mới đây phát đi tuyên bố họ đã sẵn sàng bắt đầu lại mùa giải vô địch của mình (Super Lig), với mục tiêu có thể kết thúc để sân Ataturk Olympic tại Istanbul có thể sẵn sàng cho trận chung kết Champions League - vốn được UEFA kỳ vọng có thể diễn ra vào cuối tháng 8.

Mặc dù vậy, theo hãng tin Pháp, RMC Sport tiết lộ gần đây về cuộc họp trực tuyến giữa UEFA và Chủ tịch các CLB có liên quan tại các cúp châu Âu, thì ngoài thời điểm trận Juventus - Lyon được xác nhận, các cặp đấu còn lại của lượt về vòng 1/8 Champions League, gồm Barcelona - Napoli (lượt đi 1-1); Bayern Munich - Chelsea (3-0); Man.City - Real Madrid (2-1) vẫn đang được cân nhắc, tương tự là với lịch trình của vòng 1/8 lượt về Europa League. Tiết lộ cũng cho biết, chỉ một điều khác được khẳng định trong buổi họp đó là tất cả các giải vô địch quốc gia phải hoàn thành vào cuối tháng 7, để Champions League và Europa League có thể được diễn ra sau đó.

Lúc này ở Champions League, mới xác định được 4 cái tên góp mặt ở tứ kết là Paris SG, RB Leipzig, Atalanta và Atletico Madrid. Và theo một tiết lộ khác từ Get France Football News, thì sau khi hoàn thành các trận còn lại của vòng 1/8, thì từ vòng tứ kết trở đi các cúp châu Âu mùa này có thể chỉ chơi một trận duy nhất thay vì thể thức lượt đi-về.

Tin cùng chuyên mục