Xác định thời gian tổ chức các giải futsal quốc gia 2022

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã thống nhất kế hoạch tổ chức các giải futsal quốc gia trong năm 2022.

Lễ ký kết giữa VFF và VOV vào hôm 7-4. ẢNH: ANH TRẦN
Lễ ký kết giữa VFF và VOV vào hôm 7-4. ẢNH: ANH TRẦN

Hôm 7-4, hai đơn vị VFF và VOV đã tiến hành tổng kết công tác tổ chức Giải futsal VĐQG 2021, đồng thời thống nhất định hướng kế hoạch năm 2022 nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chuyên môn cho sân chơi quốc gia, đáp ứng các mục tiêu của futsal Việt Nam trong năm hoạt động sắp tới.

2021 là mùa giải thứ 5 mà VFF phối hợp với VOV tổ chức các giải futsal quốc gia. Mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, sự chủ động trong các giải pháp điều chỉnh về lịch thi đấu, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận điều hành, Giải futsal VĐQG 2021 đã kết thúc thành công, để lại những ấn tượng sâu đậm đối với khán giả hâm mộ với những trận đấu kịch tính, hấp dẫn.

Đây được xem là sự kiện thể thao lớn nhất tại TPHCM kể từ khi đại dịch Covid 19 ảnh hưởng, góp phần đem đến công chúng một hình ảnh đẹp về sự trở lại của thể thao, lan tỏa thông điệp nhịp sống bình thường đã trở lại nơi từng là tâm dịch,dành cho người hâm mộ món ăn tinh thần là những giờ phút cuồng nhiệt cùng các trận đấu ở Giải futsal VĐQG 2021.

Xác định thời gian tổ chức các giải futsal quốc gia 2022 ảnh 1 Toàn cảnh hội nghị
Lượt về của Giải futsal VĐQG 2021 được tổ chức với phương thức không khán giả do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên sự đoàn kết, thống nhất cao từ ban chỉ đạo, ban tổ chức, VFF và các lực lượng giám sát, trọng tài...  các thành phần tham dự giải trong việc phối hợp tuân thủ, cũng như xử lý các phát sinh theo đúng quy định, linh hoạt theo thực tế đã đem đến sự thành công của giải, góp phần giúp đội tuyển futsal Việt Nam có thêm nguồn lực để thi đấu tốt vào lọt vào vòng 1/8 ở Futsal World Cup 2021.

Để tạo nền tảng cho sự phát triển của futsal Việt Nam trong năm 2022 và các năm tiếp theo, VFF và VOV đề nghị các bộ phận chức năng nghiên cứu để tiến tới tổ chức các giải trẻ futsal nhằm phát triển hơn nữa hệ thống futsal cũng như có nguồn kế cận cho các CLB và đội tuyển. Không chỉ vậy, căn cứ các lịch thi đấu quốc tế, ban chỉ đạo cũng yêu cầu ban tổ chức cân đối lịch thi đấu trong nước để thuận lợi với lịch tập trung của đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị các nhiệm vụ quốc tế trong năm 2022.

Theo kế hoạch dự kiến, lượt đi Giải futsal VĐQG 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 1-6 đến 4-7 tại Lâm Đồng. Lượt về của giải dự kiến tổ chức từ ngày 4 đến 27-11 tại Cần Thơ hoặc Đắk Lắk. Cúp futsal quốc gia 2022 dự kiến tổ chức từ ngày 1 đến 16-12 tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục