Xác định đối thủ của HAGL và Viettel tại AFC Champions và AFC Cup 2022

Ngày 17-1, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho hai giải AFC Champions League và AFC Cup 2022. Đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu này là HA.GL và Viettel.

Năm thứ hai liên tiếp Viettel tham dự đấu trường châu Á
Năm thứ hai liên tiếp Viettel tham dự đấu trường châu Á

Đối thủ của CLB Viettel tại AFC Cup 2022 là Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hantharwady United (Myanmar). Đây được xem là các đối thủ vừa tầm với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Hougang United không phải là nhà vô địch của Singapore, đội bóng này đứng thứ 3 ở mùa bóng trước, và đây là năm thứ 2 họ tham dự giải đấu này. Lần đầu Hougang United tham dự là năm 2020, cũng ở AFC Cup và khi ấy đã bị CLB TPHCM đánh bại 3-2.

Hai đối thủ còn lại cũng không quá đáng ngại. Phnom Penh Crown là đội đương kim vô địch Campuchia, nhưng kinh nghiệm quốc tế của đội này không nhiều. Hantharwady United thuộc nhóm hạt giống số 4 và là đội nhận xuất vớt khi Việt Nam không tìm được đội bóng thứ 2 tham dự giải này khi lần lượt Nam Định, Thanh Hóa và B.Bình Dương đều từ chối.

Xác định đối thủ của HAGL và Viettel tại AFC Champions và AFC Cup 2022 ảnh 1 HAGL vào bảng đấu khá nặng tại AFC Champions League
Trong khi đó ở AFC Champions League, HA.GL rơi vào bảng đấu khá nặng khi cùng bảng H cùng Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và đội thắng ở cặp đấu play-off số 1. Sân chơi AFC Champions League vốn quá nặng với các CLB Việt Nam khi trong quá khứ chưa có đội nào vượt qua được vòng bảng.

Tin cùng chuyên mục