Xác định 4 đội vào bán kết giải hạng Nhì 2022

Giai đoạn 1 giải bóng đá hạng Nhì 2022 đã kết thúc với lượt trận cuối của hai bảng diễn ra vào ngày 4-6. Kết quả, các đội Vĩnh Phúc, Hòa Bình và Bình Thuận đã tiếp bước Đồng Nai lọt vào vòng chung kết.

Đồng Nai đến gần ngày trở lại giải hạng Nhất. Ảnh: ĐNFC
Đồng Nai đến gần ngày trở lại giải hạng Nhất. Ảnh: ĐNFC

Ở bảng A, với lợi thế hơn 1 điểm so với 2 đối thủ cạnh tranh và chỉ phải gặp đội cuối bảng Kon Tum, Vĩnh Phúc đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó bảo toàn vị trí nhất bảng. Tấm vé còn lại đi tiếp ở bảng A là cuộc tranh đua giữa hai đội Lâm Đồng và Hòa Bình.

Cùng sở hữu 20 điểm và hòa nhau ở kết quả đối đầu, nên Lâm Đồng và Hòa Bình buộc phải giành chiến thắng để cạnh tranh vé đi tiếp. Tuy nhiên, do bất lợi hơn khi kém đối thủ về hiệu số bàn thắng bại, nên dù vượt qua Trẻ Quảng Nam với tỷ số 4-0 nhưng Lâm Đồng vẫn phải nhường vé vào VCK cho Hòa Bình khi đội này đánh bại đội trẻ Đà Nẵng với 3 bàn không gỡ và bảo vệ  thành công vị trí nhì bảng.

Xác định 4 đội vào bán kết giải hạng Nhì 2022 ảnh 1 Không có bất ngờ xảy ra ở lượt cuối cùng khi các đội mạnh hơn đã kịp giành vé vào VCK
Ở bảng B, do chiếc vé đầu tiên vào VCK đã sớm thuộc về Đồng Nai, nên suất còn lại là cuộc phân định giữa Bình Thuận và Gia Định. Trong cuộc đối đầu trực tiếp chiều nay, chỉ cần hòa là Bình Thuận giành vé đi tiếp, trong lúc Gia Định buộc phải thắng. Lợi thế về điểm số đã giúp Bình Thuận hoàn toàn chủ động trong cách nhập cuộc. Ngay cả khi bị thủng lưới trước ở phút 32, nhưng họ vẫn bảo toàn được vị trí của mình nhờ pha lập công của Lê Đức Tài ở phút bù giờ của hiệp 1. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, đồng nghĩa suất vé thứ hai vào VCK được trao cho thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng.
Xác định 4 đội vào bán kết giải hạng Nhì 2022 ảnh 2 Đội Kontum (áo đỏ) có thành tích thấp nhất nên sẽ xuống hạng Ba mùa bóng 2023
Như vậy, kết thúc giai đoạn vòng loại đã xác định được 4 đội giành quyền vào thi đấu VCK tranh 2 suất lên hạng Nhất quốc gia mùa giải 2023 gồm: Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc, Hòa Bình (bảng A), Đồng Nai, Bình Thuận (bảng B). Lịch thi đấu VCK (ngày 8-6 trên sân Nha Trang):

15g: Vĩnh Phúc – Bình Thuận; 18g: Đồng Nai – Hòa Bình

Tin cùng chuyên mục