Xác định 4 cặp đấu tứ kết Futsal World Cup 2021

Lần lượt đánh bại CH Czech và Serbia vào rạng sáng 25-9, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trở thành 2 đội tuyển cuối cùng giành vé lọt vào tứ kết Futsal World Cup 2021.
Bồ Đào Nha giành quyền lọt vào tứ kết Futsal World Cup 2021. Ảnh: GETTY
Bồ Đào Nha giành quyền lọt vào tứ kết Futsal World Cup 2021. Ảnh: GETTY

Bồ Đào Nha và Serbia đã cống hiến cho người hâm mộ trận cầu hấp dẫn và kịch tính đến phút cuối cùng. Sau thời gian dài chiếm ưu thế, Ricardinho đã mở điểm cho Bồ Đào Nha ở phút 14 từ tình huống phản công nhanh. Hưng phấn lên cao, Andre nâng đôi cách biệt cho đội nhà chỉ 2 phút sau.  

Lazaveric giúp Serbia có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 trước khi hiệp 1 khép lại. Đến phút 28, niềm vui vỡ òa dành cho Serbia khi thêm một lần Lazaveric lập công để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tỉ số hòa 2-2 được hai đội giữ nguyên đến hết 40 phút thi đấu chính thức, và phải kéo nhau vào hiệp phụ. 

Xác định 4 cặp đấu tứ kết Futsal World Cup 2021 ảnh 1 Bồ Đào Nha và Serbia đã cống hiến cho người hâm mộ trận cầu hấp dẫn
Nhưng việc phạm 5 lỗi vào cuối hiệp 1 khiến Serbia gặp nhiều khó khăn trong khâu phòng ngự. Họ để lần lượt Pany và Erick lập công cho Bồ Đào Nha, thiết lập lại cách biệt dẫn trước 2 bàn. Nỗ lực của Serbia chỉ giúp thầy trò HLV Dejan Majes có thêm một bàn thắng do công Rakic, trước khi khép lại thất bại đáng tiếc 3-4 ở vòng 1/8.

Trước ngược sự kịch tính mà Bồ Đào Nha và Serbia tạo ra, Tây Ban Nha - đội tuyển số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA không mất nhiều sức để đánh bại CH Czech kém mình 15 bậc. Đội tuyển xứ bò tót giải quyết trận trận đấu ngay trong hiệp 1 với bốn bàn thắng được ghi. Lần lượt Campos, Raul Gomez, Jose Raya và Fernandez đã điền tên lên bảng tỉ số.

Xác định 4 cặp đấu tứ kết Futsal World Cup 2021 ảnh 2 Tây Ban Nha mất không nhiều khó khăn để đánh bại CH Czech
Bước sang hiệp 2, nỗ lực của CH Czech được đền đáp với 2 bàn thắng được thực hiện bởi Seidler và Holy để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4. Tuy nhiên, sai lầm trong việc sử dụng chiến thuật Power-play khiến CH Czech trả giá khi để Ortiz cướp bóng và ghi bàn, ấn định chiến thắng 5-2 cho Tây Ban Nha.

Bốn cặp đấu tứ kết Futsal World Cup 2021 được xác định, gồm Morocco - Brazil (ngày 26-9), Nga - Argentina, Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha (ngày 27-9) và Iran - Kazakhstan (ngày 28-9). Ngoại trừ Morocco, 7 đội tuyển còn lại đều thuộc tốp 7 trên bảng xếp hạng FIFA, và hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những trận cầu hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục