Xạ thủ Việt Nam tranh HCV Đông Nam Á

Các xạ thủ đội tuyển bắn súng Việt Nam không kịp thời gian nghỉ ngơi sau Đại hội thể thao toàn quôc lần 9-2022 để lên đường dự giải bắn súng vô địch Đông Nam Á 2022.

Đội bắn súng Việt Nam lên đường đi Thái Lan thi đấu ngay sau Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Ảnh: NAM NGUYỄN.TQ
Đội bắn súng Việt Nam lên đường đi Thái Lan thi đấu ngay sau Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Ảnh: NAM NGUYỄN.TQ

Đội tuyển bắn súng Việt Nam thi đấu giải vô địch Đông Nam Á 2022 với 16 xạ thủ. Các VĐV di chuyển tới Bangkok (Thái Lan) thi đấu giải lần này vào ngày 1-12, với mục tiêu đạt thành tích cao nhất.

Theo đăng ký, chúng ta có các xạ thủ Nguyễn Thành Nam, Đỗ Mạnh Định, Phan Xuân Chuyên, Phạm Quang Huy, Phan Công Minh, Nguyễn Huyền Trang, Phí Thanh Thảo, Đỗ Thúy Hiền, Lê Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Thảo, Hà Minh Thành, Trịnh Thu Vinh, Nguyễn Thùy Trang, Nguyễn Hoàng Điệp, Lê Nghĩa và Hoàng Thị Tuất.

Chuyên gia Park Chung-gun cùng các HLV Nguyễn Duy Hoàng, Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Nghiêm Việt Hùng cùng tham dự giải đấu này. Tất cả các thành viên trên vừa thi đấu môn bắn súng nằm trong chương trình thi đấu chính thức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Yếu tố chuyên môn khi tham dự giải vô địch bắn súng Đông Nam Á được đội tuyển quốc gia đặt lên hàng đầu tuy nhiên đây cũng là cơ hội cọ xát quốc tế thực tế của các xạ thủ kể từ SEA Games 31 tới nay.

Năm 2023, môn bắn súng không nằm trong chương trình thi đấu SEA Games 32-2023 ở Campuchia vì vậy, các xạ thủ cần tận dụng tối đa các giải đấu quốc tế để tích lũy chuyên môn cũng như đạt thêm các thành tích cho bản thân.

Ngoài danh sách các VĐV của đội tuyển, đoàn bắn súng Việt Nam đi Bangkok lần này còn có 14 xạ thủ dự tranh trong các nội dung tuy nhiên hoàn toàn từ nguồn kinh phí tự túc của địa phương. Trong thành phần này, đơn vị TPHCM có 8 xạ thủ trẻ, Hà Nội có 4 VĐV còn lại là VĐv của Thanh Hóa và Hà Tĩnh.

Giải vô địch Đông Nam Á diễn ra từ ngày 1 tới 12-12.

Tin cùng chuyên mục