Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ được chọn tham dự Olympic?

Xạ thủ kỳ cựu Hoàng Xuân Vinh nhiều khả năng sẽ là đại diện của đội tuyển bắn súng Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 tới đây.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (phải).
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (phải).

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đồng thời sẽ là Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 - ông Trần Đức Phấn đã trao đổi ngày 28-6 và cho biết "chúng tôi dựa trên lựa chọn chuyên môn của ban huấn luyện, trong đó có chuyên gia Park Chung Gum về việc cử xạ thủ dự Olympic. Bắn súng Việt Nam có 1 suất mời dự Olympic Tokyo 2020 và chuyên gia có quan điểm rõ ràng thông qua chuyên môn để đề xuất Hoàng Xuân Vinh". 

Lúc này, danh sách tất cả các VĐV dự Olympic Tokyo 2020 đã được Liên đoàn bắn súng quốc tế (ISSF) hoàn tất. Những quốc gia được suất mời cũng được gởi thư và có sự xác nhận trở lại với ISSF.

Bắn súng Việt Nam chỉ được 1 suất trong nội dung súng ngắn hơi nam. Ông Phấn chia sẻ thêm đó là người được lựa chọn phải là VĐV có hình ảnh, chuyên môn tốt của thể thao Việt Nam. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã vô địch nội dung 10 súng ngắn hơi tại Olympic Rio de Janeiro 2016 và nếu được góp mặt tại Olympic Tokyo 2020, VĐV kỳ cựu này có cơ hội được bảo vệ ngôi vô địch. 

Ở một mặt khác, VĐV Trần Quốc Cường là người thi đấu một quá trình các giải có tính chất tích điểm tranh thứ hạng tìm vé Olympic tuy nhiên xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không dự giải World Cup 2021 tại Ấn Độ ở tháng 3 (giải có yếu tố quyết định tích lũy điểm tranh vé Olympic cho bắn súng Việt Nam). 

Ông Phấn khẳng định "lãnh đạo ngành tôn trọng quyết định chuyên môn của chuyên gia và HLV tham gia huấn luyện trực tiếp. Chúng ta đã giao nhiệm vụ, công việc huấn luyện cho họ nên họ là người hiểu rõ  xạ thủ nào được nhận suất dự Olympic lần này".

Hiện tại, thể thao còn chờ quyết định cuối cùng về tấm vé Olympic Tokyo 2020 ở môn bơi với trường hợp Nguyễn Thị Ánh Viên. Ngày 27-6 là thời điểm cuối các giải vòng loại Olympic kết thúc, Liên đoàn thể thao dưới nước thế giới (FINA) sẽ tổng hợp và trao những suất mời đối với một số VĐV.

Tin cùng chuyên mục