Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chỉ đoạt HCB nội dung từng vô địch Olympic

Ngôi sao SEA Games 30, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chỉ có thể đoạt được tấm HCB nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi nam, ở phần thi chung kết diễn ra sáng nay 7-12.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chỉ có thể đoạt được tấm HCB nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chỉ có thể đoạt được tấm HCB nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

10m súng ngắn hơi nam là nội dung Hoàng Xuân Vinh từng đoạt HCV và phá kỷ lục tại Olympic 2016. Xạ thủ Việt Nam cũng từng đứng số 1 thế giới nội dung này.

Tuy nhiên ở SEA Games năm nay, anh tiếp tục thi đấu không thành công. Bước vào loạt bắn chung kết, Hoàng Xuân Vinh thi đấu cực tốt và dẫn đầu trong phần lớn thời gian.

Khi còn 4 loạt bắn cuối cùng, xạ thủ Việt Nam hơn đối thủ người Thái Lan đến 0.9 điểm. Tuy nhiên ở 4 viên đạn cuối, Hoàng Xuân Vinh đã bắn tệ.

Hoàng Xuân Vinh thi đấu nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Anh có 2 lần bắt dưới 10 điểm (9,4 và 9,7 điểm). Hai viên khác, anh đạt 10 và 10,2 điểm. Trong khi đó, xạ thủ người Thái Lan không có viên đạn nào dưới 10 điểm.

Với phong độ xuất sắc trong 4 loạt bắn cuối cùng, xạ thủ Kulchairatt đạt HCV với 240,5 điểm. Hoàng Xuân Vinh nhận HCB với 239,6 điểm. Còn Trần Quốc Cường giành HCĐ với 214,2 điểm.

Đây là kỳ SEA Games thứ 2 liên tiếp, Hoàng Xuân Vinh để thua ở nội dung sở trường. Trước đó tại SEA Games 2017, xạ thủ kỳ cựu này cũng chỉ giành HCB, xếp sau Jonathan Wong (Malaysia).

Hoàng Xuân Vinh: "Tôi đã cố gắng hết sức trong lần thứ 10 dự SEA Games". Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Tấm huy chương này chưa được như tôi mong muốn, nhưng tôi đã cố gắng hết sức trong lần thứ 10 dự SEA Games này. Về phong độ, tôi đã bắn không tốt ở một số loạt cuối, bên cạnh đó Thái Lan có những VĐV từng vô địch rất xuất sắc”, Hoàng Xuân Vinh cho biết.

Tin cùng chuyên mục