Xạ thủ có gương mặt khả ái Đặng Hồng Hà trượt huy chương đến khó tin

Bắn súng Việt Nam đã rất hy vọng vào một kết quả khả quan ở nội dung 10m súng trường hơi di động nữ vốn là sở trường nhưng lại không có thành tích HCV.

Xạ thủ nội dung 10m súng trường hơi di động nữ không thành công ở SEA Games 31. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG
Xạ thủ nội dung 10m súng trường hơi di động nữ không thành công ở SEA Games 31. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Đội hình 10m súng trường hơi nữ của đội tuyển Việt Nam thi đấu trong ngày gồm các xạ thủ Đặng Hồng Hà, Nguyễn Thị Lệ Quyên, Nguyễn Thị Thu Hằng. Lượt thi đấu có tổng 12 xạ thủ góp mặt.

Chúng ta kì vọng một tấm HCV trong bài bắn này bởi xạ thủ kì cựu Đặng Hồng Hà là một trong những tuyển thủ có chuyên môn tốt ở nội dung cũng như cô là người đã dự thi đấu từ SEA Games 22-2003 tới nay.

Tại buổi thi đấu, kết thúc các lượt bắn, người có thành tích cao nhất của đội Việt Nam là Nguyễn Thị Thu Hằng (533 điểm) chỉ đủ để xếp hạng 3, giành HCĐ. Xạ thủ Đặng Hồng Hà đạt 531 điểm xếp hạng 4, xạ thủ Nguyễn Thị Lệ Quyên đạt 524 điểm xếp hạng 6. Vô địch của bài bắn là xạ thủ BR Rica Nensi (Indonesia) với 545 điểm. Kết quả là điều đáng tiếc cho cá nhân xạ thủ Đặng Hồng Hà và đồng đội bởi trong các buổi tập, và chuyên môn trước đây, chúng ta đều đạt số điểm cao hơn những mức như vậy.

Ở kết quả chung cuộc đồng đội, đội bắn súng nữ 10m súng trường hơi di động của Việt Nam đứng hạng nhì với tổng 1588 điểm, đoạt HCB trong khi đội xếp nhất là Indonesia với tổng 1600 điểm, giành HCV.

Lần gần nhất chúng ta có được tấm HCV ở nội dung 10m súng trường hơi di động nữ là kì SEA Games 2009 tại Lào trong thành tích đồng đội. Nội dung 10m súng trường hơi di động đã không xuất hiện từ SEA Games 2013 cho tới SEA Games 2019. Sau 9 năm, nội dung mới được trở lại thi đấu SEA Games tại kì SEA Games 31 ở Việt Nam và chúng ta đã chời đợi có thành tích tốt nhất nhưng đáng tiếc chưa hiện thực.

Cùng trong ngày thi đấu, xạ thủ Trần Quốc Cường và đồng đội dự nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp nhawungs không có kết quả huy chương. Xạ thủ Phùng Việt Dũng giành HCĐ cá nhân bài bắn 50m súng trường hơi 3 tư thế.

Tin cùng chuyên mục