Wushu: Võ sĩ Bùi Trường Giang đoạt HCB hạng cân 56kg

Khởi đầu ngày 23-8, vào lúc 10 giờ, với sự kỳ vọng rất lớn, thế nhưng võ sĩ tán thủ môn wushu Bùi Trường Giang đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ Trung Quốc quá mạnh ở trận chung kết hạng cân 56kg nam, đành chấp nhận rời sàn đấu với tấm HCB…

Bùi Trường Giang (giáp xanh) trong trận chung kết gặp võ sĩ Trung Quốc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bùi Trường Giang (giáp xanh) trong trận chung kết gặp võ sĩ Trung Quốc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Bùi Trường Giang đã gắng gượng hết sức trong trận chung kết với võ sĩ Shen Goushun (Trung Quốc), ra đòn quyết liệt và đầy khát vọng trong hiệp đấu thứ 2. Tuy nhiên, võ sĩ của Trung Quốc thực sự quá mạnh so với Trường Giang, người đã tốn khá nhiều tâm sức ở trận bán kết với đối thủ người Ấn Độ đêm hôm trước.

Cả 2 hiệp đấu, võ sĩ của Việt Nam đã chơi không tệ, nhưng rõ ràng chấn thương từ trước khi lên đường dự tranh Asiad 2018 đã không cho phép chàng trai 21 tuổi này phô diễn hết khả năng của mình. Băng trắng gối phải để thượng đài, bộ pháp của Trường Giang bị ảnh hưởng rất nhiều, di chuyển né và phản đòn vì thế cũng chậm hơn thường lệ.

Bùi Trường Giang (phải) ra đòn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thành ra, dù khát vọng chiến thắng rất lớn, dù ý chí vượt khó của Trường Giang không hề nhỏ, nhưng trước võ sĩ xuất thân từ quê hương của môn wushu như Shen Goushun, anh đã không thể giành được được chiến thắng như mong đợi.

Sau trận chung kết, Trường Giang tỏ ra tiếc nuối: “Tôi đã dính chấn thương 1 tháng trước khi tham dự Asiad 2018, nên luôn phải băng đầu gối để thi đấu. Điều đó ảnh hưởng lớn đến phong độ của tôi. Tôi đã cố gắng chơi tốt nhất có thể ở trận chung kết, nhưng võ sĩ của Trung Quốc quá mạnh và họ đến từ cường quốc wushu của thế giới. Cũng có điều đáng tiếc là hiệp 2 tôi đã thi đấu tốt hơn nhưng vẫn để thua đối thủ 1 điểm chung cuộc”.

HLV của Bùi Trường Giang chỉ đạo học trò thi đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tính điểm cả 2 hiệp, Bùi Trường Giang đã thua Shen Goushun 0-2, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ vượt lên giành tấm HCV. Nhưng dẫu sao, tinh thần chiến đấu của Trường Giang cũng xứng đáng được khen ngợi. Thi đấu trong tình trạng chấn thương chưa lành và giành HCB ở đấu trường Asiad 2018 thì không phải ai cũng có thể làm được.
Wushu: Võ sĩ Bùi Trường Giang đoạt HCB hạng cân 56kg ảnh 3 Trường Giang băng gối phải để đấu trận chung kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục