WTA Finals: Mỹ nhân Badosa sẽ đấu Muguruza trong trận bán kết “toàn Tây Ban Nha”

Xuất sắc đánh bại Anett Kontaveit với điểm số 6-4 và 6-4, Cựu vô địch Roland Garros - Garbine Muguruza, đã trở thành tay vợt thứ 2 của bảng Teotihuacán giành suất dự vòng bán kết của giải đấu “Bát đại mỹ nhân” Akron WTA Finals Guadalajara. Đối thủ của cô ở vòng bán kết sẽ chính là người đồng hương - Mỹ nhân Paula Badosa, người đã sớm giành vé trước lượt đấu cuối cùng của bảng đấu Chichén Itzá…
Garbine Muguruza
Garbine Muguruza

Chiến thắng thứ 2 của Mugura ở vòng đấu bảng cũng có nghĩa là kết quả trận đấu còn lại ở lượt trận cuối của bảng Teotihuacán trở thành vô nghĩa. Thế nên, cho dù Karolina Pliskova có đánh bại đồng hương Barbora Krejcikova với điểm số 0-6, 6-4 và 6-4 trong trận “nội chiến CH Czech”, 2 tấm vé đầu bảng đã thuộc về Kontaveit và Muguruza.

Kontaveit xếp đầu bảng đấu với thành tích cụ thể 2 trận thắng - 1 trận thua, và 4 ván thắng - 2 ván thua (hiệu số game thắng - bại là 32-21); còn Muguruza xếp nhì bảng với thành tích 2 trận thắng - 1 trận thua, 5 ván thắng - 3 ván thua (hiệu số game thắng - bại là 40-38).

Kết quả này đã khiến Mugurua đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt người Tây Ban Nha thứ 2, sau Arantxa Sanchez-Vicario, giành quyền lọt đến vòng bán kết giải WTA Finals ít nhất 2 lần. Trước đó, Muguruza cũng từng lọt đến bán kết của giải đấu hồi năm 2015.

“Điều này thật tuyệt vời. Tôi không hề biết tất cả những lịch sử này”, Muguruza tâm sự, “Năm 1993, khi Sanchez-Vicario làm nên lịch sử (bà Sanchez-Vicario giành quyền lọt đến bán kết, sau đó tiến đến trận chung kết và giành vị trí Á quân), tôi vừa mới sinh ra đời. Càng tuyệt vời hơn khi 4 tay vợt còn lại cuối cùng có đến 2 người Tây Ban Nha. Ý của tôi là, điều đó cực kỳ ý nghĩa, vì Tây Ban Nha có đẳng cấp quần vợt tuyệt vời và những trường đào tạo quần vợt tuyệt vời. Trận đấu sắp tới sẽ rất thú vị, vì như các bạn đã nói, nó cũng là lịch sử. Hy vọng đám đông sẽ sôi động. Bất cứ ai chơi tốt hơn sẽ giành vé chung kết…”.

Nói về các nỗ lực hết sức mình trong trận thắng Kontaveit vốn đang có phong độ cao “ngút trời mây”, Muguruza chia sẻ: “Kiểu trận đấu hôm nay là được ăn cả, ngã về không. Bắt đầu vòng đấu bảng với 1 trận thua chưa bao giờ là chuyện hay ho. Nhưng cuối cùng, giành lại 2 trận thắng và tấm vé vào bán kết là quá tuyệt vời. Hôm nay, tôi nghĩ tôi đã chơi trận đấu hay nhất. Cắt đứt chuỗi trận thắng liên tiếp của Anett, tôi giống như là: “OK, chỉ có tôi mới là người chận đứng cô ấy mà thôi”.

Trận bán kết sắp tới đây sẽ là lần đầu tiên Muguruza đấu với "đàn em mỹ nhân". Muguruza là tay vợt có đẳng cấp khi từng thắng Roland Garros và Wimbledon, nhưng Badosa đang có phong độ cực cao ở WTA Finals. Cô cùng với Kontaveit được đánh giá rất cao sau khi đánh bại hàng loạt đối thủ có tên tuổi. Trận bán kết sẽ không hề dễ dàng với Muguruza.

Tin cùng chuyên mục