WTA Finals: Kontaveit đấu Muguruza ở chung kết, ai sẽ là “Đệ nhất mỹ nhân”?

WTA Finals sẽ có nhà vô địch mới. Trận chung kết của giải đấu năm nay, dự kiến diễn ra vào lúc 8 giờ 30 sáng mai, thứ Năm 18-11, sẽ là cuộc tranh tài giữa Anett Kontaveit (Estonia) và Garbine Muguruza (Tây Ban Nha). Ai sẽ là “Đệ nhất mỹ nhân”, ai sẽ là người làm nên lịch sử?

Kontaveit đấu Muguruza ở chung kết
Kontaveit đấu Muguruza ở chung kết

Kontaveit đã đánh bại “Mỹ nhân cơ bắp” người Hy Lạp Maria Sakkari với điểm số khá chật vật là 6-1, 3-6 và 6-3; trong khi đó, Muguruza đã thể hiện bản lĩnh của tay vợt từng thắng 2 danh hiệu Grand Slam, khi đánh bại “Mỹ nhân đồng hương” Paula Badosa chỉ sau 2 ván đấu với cùng điểm số là 6-3. Với kết quả này, Muguruza tiếp tục nối gót “tiền bối” Arantxa Sanchez-Vicario, trở thành người Tây Ban Nha thứ 2 lọt đến trận chung kết của giải đấu WTA Finals.

“Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn của mình”, Muguruza tâm sự với báo giới, “Tôi nghĩ, đây là trận đấu hay nhất cho đến giờ của tôi tại Guadalajara. Hiện tại, tôi sẽ an tâm nghỉ ngơi và chuẩn bị thật sẵn sàng cho trận đấu chung kết với Anett Kontaveit vào ngày mai”.

Ở phía ngược lại, Kontaveit đang là tay vợt “hot nhất” của Giải “Bát đại mỹ nhân” năm nay, sau khi “Mỹ nhân Tây Ban Nha” Badosa đã bị loại. Kontaveit là tay vợt có thứ hạng thấp nhất, cô cũng chỉ giành vé đến Akron WTA Finals Guadalajara vào giờ chót, tuy vậy, Kontaveit càng chơi càng tự tin ở lần đầu tiên của mình. Cô cũng đang sở hữu phong độ cực kỳ ấn tượng khi đã giành chiến thắng ở 16/18 trận đấu gần đây (tính từ giải BNP Paribas Open tại Indian Wells).

“Tôi nghĩ, đây là một thời khắc đầy phấn khích dành cho bản thân tôi” Kontaveit chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, “Đến thời điểm nay, đây sẽ là trận chung kết lớn nhất của đời tôi. Tôi có rất nhiều sự tự tin và niềm tin vào chính bản thân mình. Tôi thật sự hưởng thụ thời gian chơi bóng ở bên ngoài sân đấu và hy vọng sẽ chơi một trận đấu thật hay ho. Tôi sẵn sàng cho bất kỳ điều gì sắp diễn ra và tôi cũng đã hoàn toàn sẵn sàng cho thử thách tiếp!”.

Cuộc đối đầu giữa Kontaveit và Muguruza vào ngày mai sẽ là rất thú vị. Cả 2 đều có rất nhiều “ân oán” trong quá khứ. Muguruza từng đánh bại Kontaveit 3 lần, và lần gấn nhất, như chúng ta đã biết, diễn ra ngay ở vòng đấu bảng của WTA Finals năm nay. Đó là chiến thắng áp đảo sau 2 ván đấu với điểm số 6-4, 6-4. Nhưng nên nhớ, ở thời điểm đó, Kontaveit không còn nhiều động lực vì đã sớm giành vé dự bán kết sau 2 chiến thắng. Cô không cố gắng rất nhiều.

Với những kết quả thắng - bại xen kẽ nhau: Muguruza thắng 6-0, 6-4 ở vòng 1 của giải Australian Open 2016; Kontaveit thắng 2-6, 7-6 (7-1), 6-1 ở vòng 16 của Stuttgart Open 2017; Muguruza lại chiến thắng 6-7 (4-7), 6-4, 6-2 ở vòng 64 của Roland Garros 2017; Kontavei thắng 6-1, 6-1 ở Kremlin Cup mới đây và gần nhất là chiến thắng của Muguruza, Kontaveit sẽ giành chiến thắng trận kế tiếp?

Tin cùng chuyên mục