WTA Finals: Anett Kontaveit thắng trận thứ 11 liên tiếp, gây rối loạn bảng Teotihuacán

Anett Kontaveit (Estonia) đang có một phong độ cực cao trước khi bước vào Akron WTA Finals Guadalajara 2021. Tuy vậy, so với những tay vợt còn lại của bảng Teotihuacán, cô khó có thể sánh ngang về mặt “đẳng cấp”, khi Barbora Krejcikova (CH Czech) đang là Đương kim vô địch Roland Garros, Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) từng vô địch Roland Garros và Wimbledon, còn Karolina Pliskova (CH Czech) từng giữ ngôi số 1 thế giới…

Kontaveit đang có một phong độ rực cháy
Kontaveit đang có một phong độ rực cháy

Thế nhưng, đẳng cấp có phải là “mãi mãi” hay không thì chưa biết, còn hiện tại, phong độ chính là “nhất thời”. Kontaveit đã mang phong thái thi đấu rực lửa như ở Kremlin Cup (nơi cô đã toàn thắng cả 5 trận, trong đó có chiến thắng áp đảo trước Muguruza), rồi ở cả Transylvania Open (nơi cô cũng toàn thắng 5 trận, trong đó có chiến thắng trước Simona Halep ở chung kết), đến với trận mở màn của WTA Finals, khi hạ gục Krejcikova 6-3 và 6-4.

Đây là trận thắng thứ 11 của tay vợt quê Tallinn và hiện đang “bái sư” cựu tay vợt người Nga Dmitry Tursunov. Có thể nói, mùa giải 2021 là mùa giải đặc biệt thành công của Kontaveit sau 11 năm lăn lộn ở làng quần vợt chuyên nghiệp nữ thế giới. Đến thời điểm hiện tại, cô đã thắng 45/60 trận đấu, giành 4/5 danh hiệu của cả sự nghiệp. Nếu tính ở 7 giải đấu gần đây nhất, cô nàng sinh năm 1995 đã thắng 26/28 trận đấu. Phong độ quá khủng khiếp.

“Tôi chắc chắn cảm động đến rùng mình khi giành được chiến thắng như thế này”, Kontaveit chia sẻ một cách đầy xúc động, “Đây là một trận đấu quá khó khăn. Tôi nghĩ tôi đã giành được chiến thắng sau khi tận dụng rất nhiều điểm số ở các cú giao bóng 1, một khi chúng thật sự hiệu quả. Trong suốt giai đoạn mùa Hè,  tôi trải qua chút chuỗi trận thua. Sau đó, tôi bắt đầu làm việc với Dmitry, thật hy vọng có thể kiếm được vài chiến thắng”.

“Sau đó, tôi đã đăng quang ở Cleveland (ở giải Tennis in the Land, Kontaveit cũng đã giành được 5 trận toàn thắng), để rồi, mọi thứ cứ như đi vào guồng quay chiến thắng. Hiện tại, tôi tin tưởng vào bản thân nhiều hơn và lối chơi của tôi đã được bật công tắc. Từ đó, tôi giành thêm nhiều chiến thắng và đã chơi rất nhiều trận đấu. Tôi thật sự cảm thấy thoải mái và thích thú hưởng thụ những màn trình diễn của chính mình…”, Kontaveit tâm sự.

Về phần mình, Krejcikova - tay vợt đầu tiên giành quyền tham dự cả 2 hệ giải đơn và đôi nữ ở WTA Finals kể từ năm 2016, cũng chia sẻ về trải nghiệm thua trận: “Trận đấu quá khó khăn. Tôi nghĩ Anett, cô ấy đã chơi trận đấu rất chắc chắn, cô ấy cũng đã giao bóng rất tốt. Còn tôi, tôi sẽ cố tìm kiếm kết quả lạc quan. Tôi vẫn còn có 5 trận đấu khác để thể hiện bản thân, vì thế, tôi thật sự vẫn chờ đợi những trận đấu đang ở phía trước!”.

Chiến thắng đã đưa Kontaveit, tạm thời chiếm ngôi đầu bảng Teotihuacán đầy bất ngờ, khi ở trong trận đấu còn lại, Pliskova chật vật đánh bại chủ nhân 2 danh hiệu Grand Slam là Muguruza với điểm số ngược dòng 4-6, 6-2, 7-6 (8-6). Khi cục diện của bảng Teotihuacán đang trở nên rối loạn, đây là cơ hội để Kontaveit phá bỏ mọi dự đoán, trở thành 1 trong 2 tay vợt giỏi nhất để giành vé lọt vào trận đấu bán kết. Cô cần thắng tiếp Muguruza.

Tin cùng chuyên mục