Wout van Aert vẫn bất khả chiến bại với chiến thắng thứ 5 trong tháng

Chỉ một ngày sau chiến thắng ở chặng đua World Cup xe đạp việt dã tại Dendermonde, tay đua người Bỉ Wout van Aert (Jumbo-Visma) tiếp tục có màn solo chiến thắng Superprestige Heusden-Zolder.

Wout Van Aert chiến thắng Superprestige Heusden-Zolder
Wout Van Aert chiến thắng Superprestige Heusden-Zolder

Đây là chiến thắng thứ 5 nội dung đua xe đạp việt dã của tay đua Bỉ chỉ trong vòng 1 tháng trở lại thi đấu gần đây. Điều đáng nói là Wout van Aert chỉ mới tham dự đúng 5 giải kể từ khi trở lại vào đầu tháng 12.

Trái ngược với sự chói sáng của Wout van Aert, ngôi sao của làng xe đạp việt dã Mathieu van der Poel (Alpecin – Fenix) lại đang đưa người hâm mộ đi từ thất vọng này sang thất vọng khác. Tay đua Hà Lan thi đấu với sự mệt mỏi tại Dendermonde hồi cuối tuần. Đến chặng đua này, anh thậm chí không theo nổi các tay đua rượt đuổi Wout van Aert và phải chia tay cuộc đua ở vòng thứ 7 (chặng đua này gồm 9 vòng).

 Các tay đua thi đấu Superprestige Heusden-Zolder

Wout van Aert nói: “Tôi đã có một khởi đầu hoàn hảo và ngay lập tức cảm giác nhận được lợi thế. Tôi cố gắng tạo ra khoảng cách và nhận ra Mathieu van der Poel không có phong độ tốt. Chẳng bao lâu thì tôi đã có một khoảng cách khá lớn và đi solo về đích”.

Sau khi xuất phát, Wout Van Aert, Quinten Hermans (Tormans-Circus) và Daan Soete (CX Deschacht) dẫn đầu một nhóm vượt lên ở vòng mở màn trong khi Mathieu van der Poel và Thomas Pidcock (Ineos Grenadiers) và nhiều tay đua khác phải vật lộn để đuổi theo. Thomas Pidcock thể hiện quyết tâm rất lớn nhưng áp lực không ngừng từ Wout van Aert đã làm thay đổi cục diện. Lần này, anh kéo Hermans và Toon Aerts (Baloise Trek Lions) thoát đi ở cuối vòng 2.

 Thomas Pidcock (trái) và Eli Iserbyt cạnh tranh cho vị trí thứ hai

Nhưng may mắn mỉm cười với Wout Van Aert khi Aerts và Hermans va chạm với nhau, tạo cơ hội cho anh một mình vượt lên bắt đầu màn solo. Tay đua người Bỉ chơi bùng nổ ở giữa cuộc đua, tạo khoảng cách hơn 40 giây so với nhóm rượt đuổi do Pidcock dẫn đầu.

Van der Poel từ từ văng khỏi nhóm rượt đuổi để cho Eli Iserbyt (Pauwels Sauzen), Pidcock và Hermans tách ra, cố gắng đeo bám Wout van Aert. Cuối cùng, một mình Mathieu van der Poel buồn bã quyết định bỏ cuộc sớm ở vòng thứ 7.

Kết quả, Wout Van Aert đã đi solo về đích thành công để giành chiến thắng với thành tích 1 giờ 3 phút 36 giây. Pidcock và Iserbyt từ phối hợp chuyển sang khóa chặt nhau sau khi “giũ” được Hermans ở vòng thứ 8. Tại đích đến, Pidcock đã rút thắng Iserbyt để giành vị trí thứ hai với thành tích 1 giờ 4 phút 40 giây. Tuy về đích ở vị trí thứ ba nhưng Iserbyt vẫn kéo dài chuỗi dẫn đầu điểm số tổng sắp.

Tin cùng chuyên mục