Wout Van Aert thắng chặng cá nhân tính giờ với tốc độ trung bình 51,5 km/giờ

Trong chặng 20 cuộc đua xe đạp Tour de France chạy cá nhân tính giờ, tay đua Wout Van Aert xuất sắc hoàn thành cự ly 30,8 km trong khoảng thời gian 35 phút 53 giây đạt tốc độ trung bình 51,5 km/giờ được xem là người thắng chặng.

Wout Van Aert thắng chặng cá nhân tính giờ
Wout Van Aert thắng chặng cá nhân tính giờ

Khác với lần đua cá nhân tính giờ ở chặng 5 mà Tadej Pogacar giành chiến thắng, quãng đường 30,8km từ Liborne đến Saint-Emilion khó khăn hơn rất nhiều bởi lên xuống liên tục.

Và đó là ngày mà chuyên gia chạy cá nhân tính giờ nhưng cũng có khả năng đi đèo tốt người Bỉ Wout Van Aert của Jumbo-Visma để lại ấn tượng rất lớn. Anh hoàn thành phần thi đấu của mình chỉ trong vòng 35 phút 53 giây. Đây là lần thứ hai tay đua 26 tuổi này thắng chặng ở Tour de France 2021. Trước đó, Wout Van Aert đã xuất sắc về nhất chặng 5, chặng đua có địa hình đèo dốc dài nhất giải năm nay với lộ trình gần 200km.

Tay đua Wout Van Aert có ngày thi đấu xuất sắc

Wout Van Aert chia sẻ: “Thắng chặng cá nhân tính giờ của Tour de France là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã chuẩn bị cho chặng này nhiều ngày qua nên rất vui khi thực hiện được nó. Cuộc đua năm nay vô cùng khó khăn cho đội của tôi. Nhưng cuối cùng thì chúng tôi đã vượt qua tất cả để có ba chiến thắng chặng và Jonas Vingegaard vẫn đang đứng thứ hai tổng sắp. Điều này vượt quá sự mong đợi bởi chúng tôi chỉ còn 4 tay đua và mũi đánh chủ lực Roglic Primoz đã sớm rời cuộc đua. Tôi thực sự tự hào về đội của mình”.

Tay đua Tadej Pogacar vẫn ung dung giữ áo vàng, áo trắng và áo đỏ

Tuy nhiên, áo vàng Tadej Pogacar (UAE Emirates) mới là người có được niềm vui lớn nhất. Anh xếp thứ 8 chặng này với thành tích kém Wout Van Aert 53 giây. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Jonas Vingegaard (Jumbo-Visma) xếp thứ ba, kém Wout Van Aert 32 giây. Với kết quả này, tay đua Slovenia tiếp tục bảo vệ được áo vàng tổng sắp với thành tích 80 giờ 16 phút 59 giây, dù bị người thứ hai Jonas Vingegaard thu ngắn cách biệt còn 5 phút 20 giây.

Xem như không còn ai có thể cản nổi Tadej Pogacar đăng quang ở giải năm nay bởi chặng đua cuối về Paris chỉ dài 108,4km đường bằng phẳng, trừ những sự cố bất ngờ. Ngoài ra, Tadej Pogacar cũng đang giữ áo trắng và áo chấm bi đỏ.

Wout Van Aert thắng chặng cá nhân tính giờ với tốc độ trung bình 51,5 km/giờ ảnh 3 Liệu Mark Cavendish sẽ viết lên lịch sử trong chặng cuối

Tâm điểm chú ý của chặng thi đấu cuối cùng sẽ dồn về phía Mark Cavendish (Deceuninck–Quick-Step). Liệu “thần gió” 36 tuổi này sẽ chơi một chặng bùng nổ để tìm kiếm chiến thắng phá kỷ lục 34 lần thắng chặng Tour de France của huyền thoại Eddy Merckx hay chọn cách chạy an toàn để dễ dàng bảo vệ chiếc áo xanh.

Tin cùng chuyên mục