Wout van Aert năm thứ hai liên tiếp đoạt danh hiệu VĐV xuất sắc nhất nước Bỉ

Sau một mùa giải thành công trong màu áo Jumbo-Visma, trong đó có 3 chặng thắng ở Tour de France, tay đua Wout van Aert đã năm thứ hai liên tiếp đoạt danh hiệu VĐV xuất sắc nhất nước Bỉ 2021.

Wout van Aert là một tay đua mạnh của thế giới
Wout van Aert là một tay đua mạnh của thế giới

Cuộc bình chọn do tờ báo thể thao uy tín Sporza của Bỉ tổ chức. Đây là danh hiệu cao quý của thể thao Bỉ và từng vinh danh nhiều siêu sao bóng đá như: thủ môn Thibaut Courtois (2014), Kevin De Bruyne (2015), Eden Hazard (2018),..    

Trong lúc đăng quang, Wout van Aert chia sẻ: "Tôi đã nghĩ rằng sẽ rất khó để giành chiến thắng một lần nữa, vì sự cạnh tranh chắc chắn rất lớn. Và chính điều đó làm khoảnh khắc trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều".

 Wout van Aert có một năm thi đấu khá thành công

Tay đua 27 tuổi này đã có một mùa giải sung mãn, chiến thắng tổng cộng 13 cuộc đua. Bộ sưu tập thành tích ấn tượng đó giúp Wout van Aert leo lên vị trí thứ hai thế giới, chỉ sau áo vàng Tour de France Tadej Pogacar trên bảng xếp hạng UCI WorldTour. Nhờ vậy, anh có được tổng cộng 948 điểm bình chọn.

Trong số những chiến thắng của Wout van Aert phải kể đến một hat-trick khá lạ tại Tour de France. Nói vậy bởi tay đua của Jumbo-Visma đã thắng một chặng leo núi, một chặng đường bằng đọ nước rút và một chặng cá nhân tính giờ. Chiếc HCB xe đạp đường trường Olympic Tokyo của anh cũng góp phần giúp thể thao Bỉ xếp hạng 29 toàn đoàn.

VĐV điền kinh Bashir Abdi về thứ hai bình chọn

Với việc năm thứ hai liên tiếp đoạt danh hiệu này, Wout van Aert cũng trở thành người thứ 6 trong lịch sử làm được điều này, trong đó có những huyền thoại môn xe đạp như: Eddy Merckx (người đang cùng Mark Cavendish nắm giữ kỷ lục thắng nhiều chặng Tour de France nhất lịch sử) và Philippe Gilbert (cựu vô địch thế giới).

Xếp thứ hai trong cuộc đua đến danh hiệu VĐV xuất sắc nhất nước Bỉ là VĐV điền kinh gốc Somali Bashir Abdi. Bất chấp đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến lịch thi đấu, Bashir Abdi vẫn có thành tích ấn tượng với HCĐ marathon Olympic Tokyo và phá kỷ lục châu Âu tại giải Rotterdam Marathon. Xếp thứ ba là võ sĩ judo Matthias Casse (593 điểm), người đã đoạt HCĐ Olympic Tokyo và vô địch thế giới ở hạng cân 81kg nam.

Cầu thủ bóng đá Romelu Lukaku không có thứ hạng cao

Trong khi đó, thất bại ở VCK Euro 2021 khiến các ngôi sao bóng đá Bỉ không được đánh giá cao. Cụ thể, chân sút của CLB Chelsea Romelu Lukaku chỉ xếp thứ 6 với 179 điểm, ngay trên đồng nghiệp Kevin De Bruyne (Manchester City, 158 điểm).

Ở phần đề cử dành cho nữ, chiến thắng áp đảo đã thuộc về VĐV thể dục dụng cụ Nina Derwael với 1.153 điểm. Nina Derwael đã xuất sắc mang về chiếc HCV cho thể thao Bỉ tại Olympic Tokyo. Đại diện duy nhất của đua xe đạp nữ Bỉ là Lotte Kopecky xếp thứ 4 chung cuộc với chỉ 294 điểm.

Tin cùng chuyên mục