World Cup : William Saliba và giấc mơ chơi cho tuyển Pháp ở đấu trường danh giá nhất

Đang thăng hoa cùng với Arsenal ở English Premier League, mục tiêu sắp tới của trung vệ trẻ đầy tiềm năng - anh Williams Saliba chính là đại diện cho màu áo Đội tuyển Pháp thi đấu ở FIFA World Cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Qatar. Với anh, được chơi bóng cho Les Bleus ở đấu trường bóng đá danh giá nhất thế giới chính là giấc mơ…

Saliba trong màu áo tuyển Pháp
Saliba trong màu áo tuyển Pháp

Sau nhiều mùa giải được mang đi cho mượn ở Ligue 1 (Saint Etienne, Nice Olympique Marseille), cuối cùng, Saliba đã tìm được chỗ đứng chính thức trong đội hình các chiến binh đầy tươi tắn và trẻ trung của HLV Mikel Arteta. Tính từ đầu mùa giải đấn giờ, anh được nhà cầm quân người Tây Ban Nha tung ra sân thi đấu trọn vẹn 90 phút ở 7/8 trận đấu, thậm chí đã ghi được 2 bàn thắng dù chỉ đá trung vệ.

Với phong độ ấn tượng này, Saliba được HLV Didier Deschamps triệu tập vào đội hình tuyển của Pháp thi đấu ở UEFA Nations League trong loạt trận tháng 9 này (Les Bleus sẽ lần lượt đấu với tuyển Áo và tuyển Đan Mạch trong các ngày 22-9 và 25-9). Dù đã có vinh dự góp mặt trong đội hình tuyển Pháp từ hồi tháng 3 năm nay, nhưng Saliba vẫn mơ ước được thi đấu cho đội tuyển quê nhà ở kỳ giải Vô địch thế giới sắp tới.

Bản hợp đồng trị giá 25 triệu EUR từ St Etienne đến Arsenal hồi năm 2019, nhưng đến giờ mới được trọng dụng thật sự, đã chia sẻ nhiệt tình với Sky Sports: “Khi bạn được đại diện cho màu áo của đội tuyển nước nhà, điều đó thật tuyệt vời. Giấc mơ của tôi là được thi đấu ở đấu trường World Cup với đất nước của tôi và tôi hy vọng sẽ góp mặt trong đội hình đến World Cup lần này”.

Saliba nhận được sự ủng hộ rất lớn lao từ… HLV của Brentford, ông Thomas Frank, bất chấp việc anh này đã ghi bàn vào lưới đội bóng của Frank hồi cuối tuần trước: “Tôi phải nói rằng, Saliba, ồ! Cậu ấy sẽ trở thành tuyển thủ quốc tế chơi trọn thời gian cho tuyển Pháp, Tôi chắc chắn là như vậy. Cậu ấy sẽ sớm góp mặt trong đội hình xuất phát của đội tuyển quốc gia đó và đó sẽ là một đội tuyển quốc gia mạnh mẽ”.

World Cup : William Saliba và giấc mơ chơi cho tuyển Pháp ở đấu trường danh giá nhất ảnh 1 Saliba ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Brentford
Nếu muốn được đá chính trong đội hình của Deschamps ở World Cup tại Qatar, Saliba sẽ phải cạnh tranh với những tên tuổi nổi như cồn: Rafael Varane (hiện đang chơi cho Manchester United ở EPL), Jules Kounde (vừa được Barcelona ở La Liga “trả lương” đầy đủ), rồi cả Dayot Upamecano (đang khoác áo Bayern Munich ở Bundesliga) và Benoit Badiashile (thuộc biên chế của AS Monaco ở Ligue 1, mới được triệu tập lần đầu).

Tất nhiên, những người khác cũng vẫn còn cơ hội - những cầu thủ từng được triệu tập cho vị trí trung vệ của Les Bleus thời gian vừa qua: Clement Lenglet (thuộc biên chế Barcelona nhưng đang ở Tottenham Hotspur tại EPL theo bản hợp đồng cho mượn), Kurt Zouma (đang chơi cho West Ham của EPL), Presnel Kimpembe (đang chơi cho PSG ở Ligue 1) và Ibrahima Konate (đang khoác áo Liverpool ở EPL nhưng bị chấn thương suốt thời gian gần đây).

Tin cùng chuyên mục