World Cup 2022: Yilmaz ghi hat-trick khiến Hà Lan choáng váng

Hà Lan đã để thua “đáng thất vọng” 2-4 trước Thổ Nhĩ Kỳ tại Istanbul trong trận mở màn đầy kịch tính ở vòng loại World Cup 2022, trong đó Burak Yilmaz là người hùng của chủ nhà với một hat-trick.

Burak Yilmaz đã đánh sập hàng phòng ngự Hà Lan. Ảnh: Getty Images
Burak Yilmaz đã đánh sập hàng phòng ngự Hà Lan. Ảnh: Getty Images

Thổ Nhĩ Kỳ đã dẫn trước 3-0 ngay sau giờ nghỉ giải lao nhờ 2 bàn thắng của Yilmaz và pha lập công của Hakan Calhanoglu ở phút 46. Những sự thay người của HLV Frank de Boer phát huy tác dụng tuyệt vời khi Davy Klaassen và Luuk de Jong ghi bàn trong 2 phút (75 và 77) để thu hẹp cách biệt. Tuy nhiên, cú sút phạt tuyệt vời của Yilmaz đã ấn định chiến thắng quan trọng cho Thổ Nhĩ Kỳ, trong trận đấu giữa 2 ứng viên hàng đầu cho ngôi nhất bảng G.

Trận thua là một khởi đầu đáng buồn cho chiến dịch của Hà Lan, đội đã không thể vượt qua vòng loại Euro 2016 và World Cup 2018, nhưng đang là một trong những ứng cử viên vô địch trước vòng chung kết Euro 2020 năm nay. Hà Lan đã thua 4 trong 9 trận vòng loại World Cup gần nhất, sau khi bất bại 34 trận trước đó. HLV De Boer nói trên NOS TV: “Kết quả rất đáng thất vọng, cũng như cách mà kết quả đó xảy ra. Chúng tôi biết rằng họ sẽ cố gắng tổn thương chúng tôi trong tình huống phản công, nhưng bàn thua đầu tiên là một ví dụ kinh điển về điều đó. Nhịp độ của chúng tôi lẽ ra phải cao hơn, đặc biệt là trước giờ nghỉ”.

Phía ngược lại, đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Thổ Nhĩ Kỳ trước Hà Lan, sau chiến thắng 3-0 vào năm 2015 - giúp họ đủ điều kiện tham dự Euro 2016. Sau một đêm tuyệt vời, tiền đạo 35 tuổi Yilmaz cũng nâng số bàn thắng cho đội tuyển lên con số 27, giúp anh trở thành người thứ hai 2 được cột mốc đó sau tay săn bàn kỷ lục Hakan Sukur (51 bàn).

World Cup 2022: Yilmaz ghi hat-trick khiến Hà Lan choáng váng ảnh 1 Burak Yilmaz ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images 

Mặc dù vậy, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không thể tiến chiếm ngôi đầu bảng G, bởi Na Uy đã dễ dàng thắng 3-0 trước đối thủ yếu nhất bảng Gibraltar. Bất chấp ngôi sao trẻ đầy kỳ vọng Erling Braut Haaland không ghi bàn, và phải rời sân sau hơn 1 giờ thi đấu. Nhưng Alexander Soerloth, Kristian Thorstvedt và Jonas Svensson đã ghi bàn để mang về khởi đầu ấn tượng.

Trong khi đó, một trong những sự cạnh tranh quan trọng của bảng đấu là Montenegro cũng có chiến thắng 2-1 tại Latvia để xếp vị trí thứ 3.

Kết quả các bảng đấu khác

Bảng A

Bồ Đào Nha - Azerbaijan 1-0

Serbia - CH Ailen 3-2

Bảng D

Phần Lan - Bosnia & Herzegovina 2-2

Pháp - Ukraine 1-1

Bảng E

Bỉ - Xứ Wales 3-1

Estonia - CH Séc 2-6

Bảng H

Síp - Slovakia 0-0

Malta - Nga 1-3

Slovenia - Croatia 1-0

Tin cùng chuyên mục