World Cup 2022: Pháp mờ nhạt bị Ukraine cầm hòa

Dẫn trước và chiếm ưu thế hoàn toàn trong trận đấu, nhưng Pháp đã khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của họ với kết quả thiếu thuyết phục khi bị Ukraine cầm hòa 1-1 trên sân nhà vào thứ tư.

Ukraine đã hóa giải thành công ngòi nổ của Pháp là Kylian Mbappe. Ảnh: Getty Images
Ukraine đã hóa giải thành công ngòi nổ của Pháp là Kylian Mbappe. Ảnh: Getty Images

Antoine Griezmann đã đưa nhà đương kim vô địch thế giới vượt lên dẫn trước ở phút 19 sau một cú sút tuyệt đẹp vào góc xa từ ngay rìa vòng cấm địa. Pha lập công này đưa Griezmann lên thứ 4 cùng với David Trezeguet trong danh sách những chân sút mọi thời đại của Pháp với 34 bàn thắng. Thierry Henry đứng đầu với 51 bàn. Olivier Giroud suýt chút nữa nhân đôi lợi thế, nhưng cú đánh đầu của anh sau đường chuyền của Benjamin Pavard lại đi vọt xà ngang ở phút 32.

Tuy nhiên, một Ukraine thua thiệt bất ngờ tìm thấy bàn gỡ, đã khi nỗ lực vô hại của Sergiy Sydorchuk đã được hậu vệ Presnel Kimpembe… trợ giúp đưa bóng vào lưới nhà ở phút 57. HLV Didier Deschamps thực hiện 2 sự thay thế, đưa Paul Pogba và Ousmane Dembele vào thay cho Giroud và Kingsley Coman. Mặc dù vậy, trong ngày thi đấu đáng quên của ngôi sao tấn công Kylian Mbappe, thì tuyển Pháp trở nên khó xoay sở trước đội hình lùi sâu của đội khách.

Kết quả hòa 1-1 không khiến tuyển Pháp thua thiệt, bởi trận đấu còn lại của bảng D chứng kiến Phần Lan và Bosnia hòa nhau 2-2. Nhưng HLV Deschamps chắc chắn không thể hài lòng: “Tất nhiên là tôi thất vọng. Chúng tôi đã có cơ hội để gia tăng lợi thế của mình nhưng đã không tận dụng chúng. Chúng tôi cần sự chính xác và cần di chuyển nhiều hơn để chống lại những đối thủ như thế này. Hành trình vòng loại là một chặng đường dài và hôm nay cho thấy, nó không phải là một con sông dài yên tĩnh”. Les Bleus tiếp theo phải đối mặt với Kazakhstan và Bosnia trên sân khách, vào Chủ nhật và thứ tư tới.

Phía ngược lại, Ukraine không thể sút trúng đích lấy một lần trong trận, nên HLV Andriy Shevchenko có lý do để hài lòng với kết quả này: “Đó là một trận đấu tốt cho chúng tôi. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ vì những nỗ lực của họ ngày hôm nay, vì đã có thể cản phá một đội bóng có quá nhiều tài năng như Pháp. Kế hoạch đã thành công và đó là một kết quả rất tốt cho chúng tôi”.

Kết quả các bảng đấu khác

Bảng A

Bồ Đào Nha - Azerbaijan 1-0

Serbia - CH Ailen 3-2

Bảng E

Bỉ - Xứ Wales 3-1

Estonia - CH Séc 2-6

Bảng G

Thổ Nhĩ Kỳ - Hà Lan 4-2

Gibraltar - Na Uy 0-3

Latvia - Montenegro 1-2

Bảng H

Síp - Slovakia 0-0

Malta - Nga 1-3

Slovenia - Croatia 1-0

Tin cùng chuyên mục