World Cup 2022: Khoảng 32 ngàn CĐV Argentina sẽ đến Qatar ủng hộ Lionel Messi và đồng đội

Theo như tiết lộ của ông H E Guillermo Nicolas, Đại sứ của Nước Cộng hòa Argentina tại Qatar, với The Peninsula, sẽ có khoảng… 35 ngàn người Argentina bay đến quốc gia Trung Đông này để xem World Cup 2022 và ủng hộ siêu sao Lionel Messi cùng các đồng đội. Trong khi đó, FIFA ước lượng rằng, Argentina nằm ở trong tốp 10 quốc gia có số lượng khán giả mua vé xem World Cup 2022 tại Qatar nhiều nhất.
CĐV - khán giả Argentina luôn là điểm nhấn ở các kỳ World Cup
CĐV - khán giả Argentina luôn là điểm nhấn ở các kỳ World Cup

Ở World Cup 2022, Argentina của Messi được xếp chung bảng đấu với Saudi Arabia (là một đội bóng khác thuộc xứ Ả rập rất quen với các điều kiện thời tiết và sân bãi kỳ lạ tại Qatar), Mexico (đại biểu của Khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean) cùng với Ba Lan (đội tuyển đến từ châu Âu). Họ nằm ở bảng C, vốn sẽ khởi tranh từ ngày 22-11.

La Albiceleste từng vô địch World Cup lần cuối cùng hồi 1986, khi đó, tuyển Argentina có được sự dẫn dắt của “Thiên tài trăm năm có một” - Diego Maradona. Lần này, liệu rằng là Messi có thể trở thành… “Người kế nhiệm đầy thành công”???

Với Đại sứ Guillermo Nicolas, kỳ World Cup 2022 tại Qatar lần này, sẽ khai diễn từ ngày 20-11, và sẽ bế mạc vào ngày 18-12, là cơ hội để làng bóng đá Argentina kết thúc “cơn khát danh hiệu trăn trở” dài suốt 37 năm trời, khi Messi vẫn “rất cháy”!

“Đây sẽ là kỳ giải World Cup đầu tiên từ khi Diego Maradona qua đời, người đã mang đến cho chúng tôi bàn thắng đẹp nhất từng được ghi ở một kỳ giải World Cup. Và thật sự, ông ấy sẽ bỏ lỡ kỳ World Cup này…”, Đại sứ Guillermo Nicolas nói.

“Chúng tôi đặt niềm hy vọng lớn lao vào Đội tuyển quốc gia của chúng tôi, và kỳ vọng rất cao vào màn trình diễn của chúng tôi trong suốt kỳ giải World Cup lần này. Niềm đam mê, thứ cảm giác đó, chính là thứ dẫn dắt người dân của chúng tôi đến với Qatar. Khoảng 35 ngàn CĐV từ Argentina sẽ đến Dubai trong suốt thời gian World Cup!”.

Cũng theo Đại sứ Guillermo Nicolas, Đại sứ quán Argentina đang phối hợp với các cơ quan chức năng từ quê nhà, với sự hỗ trợ của Chính phủ Qatar, đang chuẩn bị một loạt hành động đảm bảo sữ hộ trợ về mặt lãnh sự cho tất cả các công dân Qatar đến tham dự kỳ giải World Cup tại Qatar. Ông này cũng cho biết rằng, việc cũng cấp các dịch vụ kiểu như vậy - hiện đang là “mối ưu tiên hàng đầu của đất nước chúng tôi!”.

Gần đây, HLV trưởng La Albiceleste, ông Lionel Scaloni công bố Danh sách sơ bộ các cầu Argentina có khả năng đến World Cup, bao gồm 48 người. Danh sách đó sẽ được tin gọn thành đội hình 26 người trước hạn chót mà FIFA đề ra, ngày 13-11. Người dẫn dắt Đội ngũ rút gọn, sẽ là siêu sao vĩ đại nhất mọi thời đại - Lionel Messi. Đương nhiên, với sự diện diện của Messi, La Albiceleste sẽ là một trong các Ứng viên vô địch.

“Đất nước Argentina cũng chia sẻ chung niềm đam mê thể thao như là đất nước Qatar. Chúng tôi biết, người dân của quốc gia chúng tôi sẽ sơn phết các đường phố ở Doha với sắc màu quốc kỳ của chúng tôi. Và đương nhiên, chiếc áo số 10 của Messi sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi. Messi là một biểu tượng mang tính toàn cầu. Chúng tôi có đặc ân lớn khi có đến 2 cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, đó là Messi và Maradona!”.

Đại sứ Guillermo Nicolas cũng lưu ý rằng, mỗi một kỳ giải World Cup đều ghi đậm dấu ấn lịch sử và sự thật là World Cup 2022 tại Qatar là kỳ giải Vô địch thế giới đầu tiên ở một quốc gia Ả rập - Hồi giáp, điều đó sẽ truyền cảm hứng cho nhiều cầu thủ tham gia.

“Lịch sử được viết nên ở mỗi kỳ World Cup. Các cầu thủ sẵn sàng cho một chương mới lớn nhất trong năm nay. Thực tế, phiên bản World Cup 2022 này là phiên bản Vô địch thế giới đầu tiên diễn ra ở thế giới Ả rập, một quốc gia Hồi giáo cũng là quá xứng đáng để góp mặt trong bảng kỷ lục. Nhưng nếu chúng ta chỉ xem xét sự chuẩn bị đang được triển khai ở Qatar, thì tất cả các yếu tố cho sự thành công đều đã có mặt…”.

Sự phát triển và chuẩn bị của một quốc gia “chưa hề có kinh nghiệm tổ chức World Cup” như Qatar đã được Đại sứ Argentina rất tán dương. Ông cho biết, phạm vi to lớn các công trình xây dựng, bao gồm các SVĐ, những sân đấu Đại sứ Guillermo Nicolas khen ngợi về thiết kế và chức năng sáng tạo, bên cạnh đường cao tốc, đường sá, cầu cống, khách sạn, các tòa tháp, công viên, trung tâm thương mại, và các dự án lớn khác, chính là bằng chứng cho sự cam kết của Qatar với Giải bóng đá lớn nhất của hành tinh.

Hình ảnh CĐV Argentina xuyên qua các kỳ World Cup

World Cup 2022: Khoảng 32 ngàn CĐV Argentina sẽ đến Qatar ủng hộ Lionel Messi và đồng đội ảnh 2
World Cup 2022: Khoảng 32 ngàn CĐV Argentina sẽ đến Qatar ủng hộ Lionel Messi và đồng đội ảnh 3

Tin cùng chuyên mục