World Cup 2022: Italy lần đầu thắng tại Bulgaria

Tuyển Italy đã duy trì thành tích tuyệt đối ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của họ với chiến thắng 2-0 ở trước Bulgaria, đội đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại bảng C.

Tuyển Italy đã duy trì thành tích tuyệt đối sau 2 lượt trận. Ảnh: Getty Images
Tuyển Italy đã duy trì thành tích tuyệt đối sau 2 lượt trận. Ảnh: Getty Images

Andrea Belotti có bàn thắng đầu tiên từ chấm phạt đền ở phút 42, trước khi Manuel Locatelli ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 82. Italy cuối cùng cũng có chiến thắng đầu tiên tại Bulgaria trong lần thứ 7 viếng thăm, cũng giúp họ vững chắc ngôi đầu bảng C - bất chấp Thụy Sĩ cũng đang chơi tốt với 2 chiến thắng, gần nhất là 1-0 trước Lithuania, nhưng phải xếp sau vì kém hiệu số.

Đội tuyển 4 lần vô địch thế giới bỏ lỡ vòng chung kết vào năm 2018, nhưng dưới thời Roberto Mancini, họ đang nối dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 24 - bao gồm thành tích toàn thắng 10 trận ở vòng loại Euro 2020. HLV Mancini lúc này thấy mình chỉ còn kém thành tích bất bại dài nhất của các HLV từng vô địch World Cup là Marcello Lippi (25 trận) và Vittorio Pozzo (30 trận). “Không có trận đấu nào dễ dàng”, HLV Mancini đánh giá. “Đặc biệt là trước một đội như Bulgaria, vốn đứng sau cầm bóng và chờ đợi phản công. Rõ ràng là chúng tôi tìm thấy ít khoảng trống hơn và rất khó để phá vỡ thế bế tắc. Chiến thắng là điều quan trọng nhất, toàn đội đã thể hiện sự nhất quán. Đó là điều đáng ngợi khen bởi vào thời điểm này của mùa giải, tất cả các đội đều mệt mỏi”.

World Cup 2022: Italy lần đầu thắng tại Bulgaria ảnh 1 Đội tuyển của Roberto Mancini lần đầu thắng tại Bulgaria. Ảnh: Getty Images

HLV Mancini đã thay đổi 6 vị trí sau chiến thắng trước Bắc Ailen ở loạt trận khai màn. Họ chỉ tạo nên bước đội phá khi Belotti ghi bàn. Belotti nói về bàn thắng thứ 11 trong 32 lần ra sân quốc tế: “Đó là một bàn thắng quan trọng bởi vì chúng tôi đã mở khóa một trận đấu khó khăn”. Belotti đã bỏ lỡ một bàn thắng khác vào giữa hiệp 2 với một cú lốp bóng chạm cột dọc, tuy nhiên, Locatelli cuối cùng cũng tìm thấy bàn kết liễu 8 phút trước khi hết giờ. Tiền vệ 23 tuổi của Sassuolo nói về bàn đầu tiên cho đội tuyển: “Bàn thắng đầu tiên của tôi cho đội tuyển, thật không thể tin được, tôi vẫn còn nổi da gà! Thật không thể diễn tả được. Tôi chơi bóng vì loại cảm xúc này và tôi sẽ luôn mang theo bên mình”.

Tuyển Italy sẽ làm khách tại Lithuania vào thứ tư, trong khi  Bulgaria, đội đã không vượt qua vòng loại World Cup kể từ năm 1998, sẽ đến Bắc Ailen.

Kết quả các bảng đấu đêm qua

Bảng B

Georgia - Tây Ban Nha 1-2

Kosovo - Thụy Điển 0-3

Bảng D

Kazakhstan - Pháp 0-2

Ukraine - Phần Lan 1-1

Bảng F

Đan Mạch - Moldova 8-0

Áo - Đảo Faroe 3-1

Israel - Scotland 1-1

Bảng I

Albania - Anh 0-2

Ba Lan - Andorra 3-0

San Marino - Hungary 0-3

Bảng J

Armenia - Iceland 2-0

Bắc Macedonia - Liechtenstein 5-0

Romania - Đức 0-1

Tin cùng chuyên mục