World Cup 2022: Bồ Đào Nha hòa trong tranh cãi, Bỉ cũng phải chia điểm

Cristiano Ronaldo bị từ chối bàn thắng ở phút bù giờ trong diễn biến Bồ Đào Nha dù dẫn trước 2 bàn đã để Serbia cầm hòa, trong khi bàn thắng thứ 59 của Romelu Lukaku chỉ đủ để giúp Bỉ giành kết quả hòa hòa 1-1 trước CH Séc ở loạt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 vào thứ bảy. 

Cristiano Ronaldo (phải) trận thứ 2 liên tiếp tim tiếng và Bồ Đào Nha bị thủ hòa. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo (phải) trận thứ 2 liên tiếp tim tiếng và Bồ Đào Nha bị thủ hòa. Ảnh: Getty Images

Bồ Đào Nha tưởng chừng sẽ giành được 3 điểm ở Belgrade khi dẫn trước 2-0 sau cú đúp của cầu thủ chạy cánh Diogo Jota trong 36 phút đầu hiệp một. Tuy nhiên, sự thay đổi người phía chủ nhà đã tỏ ra hiệu quả, với cầu thủ dự bị Nemanja Radonjic kiến tạo cho Aleksandar Mitrovic và Filip Kostic ghi bàn trong 15 phút đầu tiên của hiệp 2. Ở phút 90+3, Ronaldo tưởng chừng đã ghi bàn thắng nhưng trong trận đấu mà không có VAR hoặc công nghệ goalline được áp dụng, trọng tài đã quyết định rằng hậu vệ Stefan Mitrovic của Serbia đã phá bóng trước khi nó đi qua vạch vôi cầu môn.

Ronaldo hiện vẫn kém 7 bàn so với kỷ lục ghi bàn mọi thời đại 109 bàn thắng quốc tế của Ali Daei (Iran) khi không ghi được bàn trận thứ 2 liên tiếp. Kết quả hòa 2-2 khiến Bồ Đào Nha xếp sau Serbia ở bảng A, khi có cùng 4 điểm nhưng kém về hiệu số. Ở trận đấu khác của bảng A, Luxembourg đã có chiến thắng sốc 1-0 ngay trên sân CH Ailen. Bàn thắng duy nhất của Gerson Rodrigues ở phút 85 cũng giúp Luxembourg có được chiến thắng thứ 6 ở vòng loại World Cup, kể từ lần đầu tiên họ tham gia vào năm 1934.

Tuyển Bỉ, đội xếp thứ 1 thế giới, đã không thể duy trì mạch thắng trước một chủ nhà CH Séc đang cao phong độ. Lukas Provod đưa CH Séc vượt lên dẫn trước ở phút 50 với một cú sút xa tuyệt đẹp để ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên của mình. Nhưng 10 phút sau, Lukaku đón đường chuyền của Kevin De Bruyne và hạ gục thủ môn Tomas Vaclik, ghi bàn thứ 19 trong 16 trận gần nhất cho tuyển Bỉ. Với kết quả hòa này, CH Séc vẫn giữ vững ngôi đầu bảng E khi có cùng 4 điểm nhưng hơn Bỉ về hiệu số. Ở Ccặp đấu còn lại, Belarus tìm thấy chiến thắng đầu tiên khi đánh bại đội khách Estonia 4-2.

World Cup 2022: Bồ Đào Nha hòa trong tranh cãi, Bỉ cũng phải chia điểm ảnh 1 Tuyển Hà Lan đã có được chiến thắng đầu tiên. Ảnh: Getty Images  

Tuyển Hà Lan của HLV Frank de Boer đã không phụ lòng 5.000 người hâm mộ được phép vào sân Johan Cruyff Arena ở Amsterdam, khi bàn thắng của Steven Berghuis và Luuk de Jong mang về chiến thắng 2-0 trước Latvia. Nhưng HLV De Boer tiếc rẻ: “Chúng tôi biết rằng hiệu số bàn thắng bại sẽ rất quan trọng ở những vòng loại này. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng với ít nhất với 5 bàn thắng. Chúng tôi đã thử mọi thứ nhưng không thể làm tốt hơn”.

Tuy nhiên, Hà Lan chỉ phải xếp nhì thứ 3 khi mà các đội xếp trên vẫn chiến thắng. Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang trình diễn thứ phong độ tuyệt vời, tiền vệ Ozan Tufan đã lập cú đúp, bên cạnh bàn thắng của Caglar Soyuncu, giúp họ đánh bại một đội bóng nguy hiểm Na Uy 3-0. Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu bảng G, đội xếp thứ 2 là Montenegro sau chiến thắng 4-1 trước Gibraltar.

Tuyển Nga, đội lọt vào tứ kết World Cup trên sân nhà 3 năm trước, vẫn duy trì ngôi đầu bảng H khi thắng 2-1 trước Slovenia, là chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Trong khi Croatia, đội ra quân thua Slovenia, tiếp tục cho thấy họ không có phong độ cao khi chỉ thắng tối thiểu 1-0 trước Đảo Síp nhờ bàn thắng duy nhất của Mario Pasalic. Ở cặp đấu còn lại, Slovakia đang gặp khó khăn trong nỗ lực giành quyền vượt qua vòng loại, sau khi bị cầm hòa 2-2 trên sân nhà trước Malta.

Tin cùng chuyên mục