World Cup 2018: Không được gọi lên tuyển, nhưng cơ hội của Morata vẫn còn

Alvaro Morata đã không được HLV Julen Lopetegui triệu tập vào đội hình tuyển Tây Ban Nha trong loạt trận giao giao hữu sắp sửa diễn ra, tuy vậy, cơ hội tham gia World Cup 2018 của tiền đạo đang chơi cho Chelsea vẫn còn, theo như khẳng định của thuyền trưởng Xứ sở Bò tót.

Alvaro Morata đang có phong độ rất thất vọng trong màu áo Chelsea gần đây
Alvaro Morata đang có phong độ rất thất vọng trong màu áo Chelsea gần đây

Morata đã không ghi bàn cho Chelsea kể từ chiến thắng trước Brighton & Hove Albion vào ngày lễ Tặng quá hồi tháng 12 năm ngoái. Màn trình diễn đáng thất vọng của anh đã góp phần khiến Chelsea lâm vào cảnh lao đao và trong thời gian gần đây, thậm chí, có những trận đấu mà anh đã đánh mất vị trí thi đấu xuất phát vào tay của Oliver Giroud, tiền đạo Pháp được Chelsea đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông chỉđể… chơi dự bị cho Morata.

Phong độ của Morata vốn là như vậy, thế nên, việc HLV Lopetegui loại anh để lựa chọn Diego Costa – một cựu tiền đạo Chelsea, người đang chơi rất hay kể từ khi quay trở lại với đội bóng cũ Atletico Madrid – là một điều rất dễ hiểu. Tuy vậy, ông Lopetegui cho biết cánh cửa tham dự World Cup trên đất Nga vào mùa Hè năm nay vẫn chưa khép lại với tiền đạo điển trai này.

“Ngày mai vẫn chưa phải là World Cup. Có những cầu thủ không được triệu tập lần này. Nhưng cơ hội của họ vẫn còn như đối với trường hợp của các cầu thủ xuất hiện trong danh sách đội tuyển lần này. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi và tìm kiếm thêm thông tin về các cầu thủ đó. Morata đang có một số vấn đề, cả về thể lực lẫn phong độ. Cậu ấy ra ân rất ít trong thời gian vừa qua, nhưng cậu ấy vẫn còn nguyên cơ hội đến với World Cup. Hy vọng cậu ấy sẽ sớm tìm lại phong độ với đội bóng củ mình. Đối với Morata, tôi rất chắc chắn cậu ấy sẽ có giai đoạn kết thúc mùa giải thật tuyệt vời và vẫn có một cơ hội đầy lạc quan để đến với World Cup. Tôi vốn không có gì phải nghi ngờ về điều đó!”, ông Lopetegui cho biết trên Marca.

Morata đã ghi được 13 bàn sau 23 lần khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha. Lần gần nhất anh lập trong là trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0 khi đội bóng của Xứ sở Bò tót đánh bại Costa Rica 5-0 ở trận giao hữu diễn ra vào ngày 11-7 năm ngoái. Morata đã ghi được 10 bàn và có 5 đường kiến tạo cho Chelsea trong mùa giải năm nay. Nhưng việc tạo ra sức ảnh hưởng không lớn trên hàng công và bị “tịt ngòi” trong suốt gần 3 tháng nay đã khiến anh nhận rất nhiều chỉ trích từ các Fan Chelsea.

World Cup 2018: Không được gọi lên tuyển, nhưng cơ hội của Morata vẫn còn ảnh 1 Morata đã ghi được 13 bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha.
Cùng với Morata, Cesc Fabregas của The Blues đã không được triệu tập vào đội hình tuyển Tây Ban Nha lần này. Ngược lại, Cesar Azpilicueta, với những đóng góp không biết mệt mỏi cho Chelsea thời gian vừa qua, vẫn có tên và đặc biệt là cầu thủ chạy cánh phải Marcos Alonso đã đạt được ước nguyện khi được triệu tập lên tuyển lần đầu tiên trong sự nghiệp.
World Cup 2018: Không được gọi lên tuyển, nhưng cơ hội của Morata vẫn còn ảnh 2 Alonso lần đầu tiên lên tuyển Tây Ban Nha.
Nói về trường hợp của Alonso, người đã đóng góp cho Tây Ban Nha ở đội bóng lứa U19 nhưng đến giờ này, khi đã 27 tuổi, mới được góp mặt trong đội hình đội tuyển nhờ vào phong độ rực lửa mà anh cống hiến cho Chelsea, HLV Lopetegui nhận định: “Đây là thời điểm chính xác dành cho Alonso. Chúng tôi muốn thấy cậu ấy tập luyện cùng với đội hình, và đương nhiên bước ra sân thi đấu nữa”.

Danh sách các tuyển thủ Tây Ban Nha ở loạt trận giao hữu sắp tới:

-Thủ môn: Kepa Arrizabalaga (Athletic Bilbao), Jose Reina (Napoli), David De Gea (Manchester United)

-Hậu vệ: Alvaro Odriozola (Real Sociedad), Dani Carvajal (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Jordi Alba (Barcelona), Nacho (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Marcos Alonso (Chelsea)

-Tiền vệ: Isco (Real Madrid), Thiago (Bayern Munich), Andres Iniesta (Barcelona), Saul Niguez (Atletico Madrid), Dani Parejo (Valencia), Koke (Atletico Madrid), Rodri (Villarreal), David Silva (Manchester City), Marco Asensio (Real Madrid)

-Tiền đạo: Lucas Vazquez (Real Madrid), Rodrigo Moreno (Valencia), Iago Aspas (Celta Vigo), Diego Costa (Atletico Madrid).

Tin cùng chuyên mục