World Cup 2018: Ibra quay trở lại có thể phá vỡ tập thể Thụy Điển

Thông tin “Thánh Ibra” muốn quay trở lại với đội hình tuyển Thụy Điển để tham dự World Cup 2018 đang tiếp tục gây ra những tranh cãi quyết liệt. Mới đây nhất, thủ môn tuyển Thụy Điển Karl-Johan Johnson cho biết, sự quay trở lại của Zlatan Ibrahimovic có thể sẽ khiến cho cơ cấu gắn kết của tập thể tuyển Thụy Điển bị phá vỡ hoàn toàn…
"Thánh Ibra" khi còn chơi cho tuyển Thụy Điển
"Thánh Ibra" khi còn chơi cho tuyển Thụy Điển

Ibrahimovic đã tuyên bố giải nghệ sau khi không thể dẫn dắt đội nhà vượt qua vòng đấu bảng của Euro 2016 trên đất Pháp, thậm chí, anh còn không ghi được bàn thắng nào. Không có “Thánh Ibra”, tuyển Thụy Điển đã có cuộc “chuyển giao quyền lực” khá thành công khi các cầu thủ như Andreas Granqvist, Victor Lidelof… đều đã chơi tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Janne Andersson và họ đã góp công rất lớn giúp tuyển Thụy Điển đánh bại Italia ở vòng đấu play-off, qua đó, giành được quyền tham gia VCK World Cup mùa Hè trên đất Nga.

Nhưng trớ trêu là, ngay sau khi chứng kiến chiến công của những “đàn em”, “Thánh Ibra” lại muốn “ăn hôi”, anh muốn quay trở lại với ĐTQG để thi đấu ở World Cup dù chẳng có đóng góp gì cả. Tham vọng của Zlatan khiến không ít người cảm thấy vô cùng khó chịu.

Thủ môn Johnson (thủ môn số 2 của đội tuyển Thụy Điển, là người bắt dự bị cho Robin Olsen) là một trong những người không hề e dè thể hiện quan điểm phản đối của mình: “Sẽ là tùy thuộc vào HLV trong việc ông ấy có muốn mang Ibrahimovic đến World Cup hay là không. Chúng tôi đã vượt qua vòng đấu loại và giành vé tham dự VCK World Cup mà không cần có sự hiện diện của anh ấy. Và tôi nghĩ rằng, chúng tôi cũng có thể chơi tốt ở World Cup mà không cần có sự hỗ trợ của anh ấy. Nhưng như tôi đã nói, điều đó tùy thuộc vào HLV, HLV sẽ quyết định xem ông ấy có muốn anh ấy gia nhập đội hình đội tuyển hay là không. Dù sao, tôi chắc chắn là, nếu anh ấy gia nhập đội tuyển, anh ấy vẫn có thể chơi tốt”.

World Cup 2018: Ibra quay trở lại có thể phá vỡ tập thể Thụy Điển ảnh 1 Thủ môn Johnson
Thủ môn hiện đang chơi bóng cho CLB Guingamp tại Pháp tiếp tục cho biết trên Main Oppose: “Là một đội bóng, chúng tôi chơi bóng và sát cánh như là một tập thể duy nhất, tất cả chúng tôi đều sánh vai kề cận nhau. Với Zlatan, là một cá nhân, một cầu thủ có cái tôi rất lớn, những người khác phải chơi bóng xung quanh anh ấy. Đó là trong quá khứ, còn giờ đây, chúng tôi chơi bóng cùng nhau, vì nhau. Sẽ là một phong cách chơi hoàn toàn khác biệt nếu bạn có những cầu thủ như Zlatan, Cristiano (Ronaldo), hay (Lionel) Messi trong đội hình. Bởi vì họ là những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu và bạn phải sử dụng những cầu thủ như vậy để thủ thắng và chơi theo một cách đặc biệt nhất. Tôi không biết liệu HLV có muốn một sự thay đổi lớn hay là không. Vì khi đó, ông ấy sẽ phải thay đổi cả một hệ thống mà ông ấy từng mong muốn chúng tôi thể hiện”.
World Cup 2018: Ibra quay trở lại có thể phá vỡ tập thể Thụy Điển ảnh 2 Mọi chuyện tùy thuộc vào HLV Andersson
Khi trả lời phỏng vấn trước Jimmy Kimmel hôm thứ Ba rồi, Ibrahimovic từng nói anh “sẽ đến với World Cup”, nhưng anh từ chối tiết lộ anh sẽ đến World Cup trong tư cách gì, là một CĐV đơn thuần hay là một thành viên của đội tuyển Thụy Điển. “Tôi chỉ nói tôi sẽ đến với World Cup. Nếu tôi nói nhiều hơn, người ta sẽ treo tôi lên. Tôi phải cẩn thận với những gì mà tôi sẽ nói ngay từ bây giờ”. Dù vậy, ai cũng hiểu ẩn ý của Ibrahimovic.

Tin cùng chuyên mục