World Cup 2018: Anh, Tây Ban Nha không được xếp nhóm hạt giống

Theo kết quả công bố bảng xếp hạng FIFA mới nhất, cả Anh và Tây Ban Nha sẽ không được xếp ở nhóm hạt giống. Điều này đồng nghĩa, cả hai nhiều khả năng sẽ phải rơi vào bảng “tử thần” tại VCK World Cup 2018.

Anh không được xếp nhóm hạt giống. Ảnh: Getty Images
Anh không được xếp nhóm hạt giống. Ảnh: Getty Images

Ở bảng công bố xếp hạng mới đây của FIFA, với thành tích ấn tượng tại vòng loại World Cup 2018, tuyển Anh đã tăng lên đứng vị trí thứ 12 trên BXH và chỉ kém Xứ Wales. Trong khi đó, Tây Ban Nha đứng ở vị trí thứ 8 (tăng 3 bậc). Tuy nhiên điều này không giúp cả hai có thể lọt vào nhóm “hạt giống” tại lễ bốc thăm chia bảng World Cup vào năm tới.

Theo luật mới dựa vào thứ bậc trên BXH FIFA, cả Anh và Tây Ban Nha sẽ rơi xuống nhóm thứ 2 cùng với Colombia, Mexico và Uruguay. Điều này chẳng khác gì gián tiếp khiến cả hai rơi vào bảng đấu tử thần. Bởi lẽ ở lễ bốc thăm chia bảng, nhiều khả năng cả hai sẽ rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của những “ông lớn” Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan và Pháp.

Tuy nhiên, dù không may rơi xuống vị trí thứ 2, nhưng nếu so với Bắc Ireland, CH Ireland thì vẫn còn may mắn hơn. Dù CH Ireland đã tăng 8 bậc để đứng ở vị trí thứ 26 và Ireland đứng vị trí thứ 23. Nhưng trong số 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại World Cup 2018, Đan Mạch, Italia, Thụy Sỹ và Croatia có thứ hạng cao hơn bốn đội còn lại trong đó có Bắc Ireland, CH Ireland, Thụy Điển và Hy Lạp. Điều này giúp họ được xếp hạt giống khi chia bốn cặp đá play-off.

Với tình chất này, nếu tổng kết 2 lượt đi với tỉ số hòa nhau, những đội xếp hạt giống sẽ được chọn đi tiếp. Vậy rõ ràng sẽ thiệt thòi cho Bắc Ireland, CH Ireland.

Bảng phân loại nhóm

Nhóm hạt giống: Nga, Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan, Pháp

Nhóm thứ 2: Tây Ban Nha, Peru*, Thụy Sĩ*, Anh, Colombia, Ý*, Mexico, Uruguay

Nhóm còn lại: Croatia*, Đan Mạch*, Iceland, Costa Rica, Bắc Ai len*, Thụy Điển*, Cộng hòa Ireland*, Tunisia*, Ai Cập, Senegal *, Iran, Congo*, Serbia, Nigeria, Australia*, Nhật Bản, Hy Lạp*, Ma-rốc*, Panama, Burkina Faso*, Bờ Biển Ngà*, Hàn Quốc, Ảrập Xêút, Quần đảo Cape Verde, Honduras*, Nam Phi*, New Zealand*

Dấu * là đội phải đá play-off, hoặc những đội còn cơ hội tranh 3 suất còn lại ở khu vực châu Phi

Tin cùng chuyên mục