Woodgate kể tên 3 cầu thủ có thể giúp Chelsea vô địch Premier League

Cựu trung vệ Tottenham và Real Madrid, Jonathan Woodgate lên tiếng ủng hộ nhà vô địch châu Âu Chelsea vượt trên Manchester City và Liverpool để đăng quang Premier League mùa này.
Ben Chilwell và Reece James
Ben Chilwell và Reece James

Cựu HLV Bournemouth, Jonathan Woodgate tin rằng Chelsea là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League đầu tiên của họ kể từ mùa giải 2015-2016 do có ba ngôi sao lớn. Chelsea hiện đang trụ vững ở ngôi đầu bảng khi hơn Manchester City 3 điểm và đang có phong độ xuất sắc khi thắng 4 trong 5 trận bất bại gần nhất.

Trận gần nhất của Chelsea là kết quả hòa Burnley ở Stamford Bridge, khi đội khách gỡ hòa ở phút 79 nhờ công cầu thủ người CH Séc Matej Vydra. Bản hợp đồng mùa hè của Chelsea, Romelu Lukaku đã ghi ba bàn ở Premier League, mặc dù màn trình diễn của hai hậu vệ cánh Ben Chilwell và Reece James mới đặc biệt thu hút sự chú ý.

Woodgate ca tụng hai hậu vệ cánh, cùng Lukaku, là những ngôi sao có thể chứng tỏ vai trò quyết định cho ngôi vô địch tiềm năng. Ông nói: So với Manchester City và Liverpool, những đội thiếu vắng một số cầu thủ chủ chốt, Chelsea đang sở hữu đội hình đầy đủ nhất ở Premier League mùa này. Ngoài bộ đôi tấn công của Lukaku và Timo Werner, những cầu thủ như Hakich Ziyech và Kai Havertz thừa khả năng ghi được những bàn thắng quan trọng.

Vị trí hậu vệ cánh là nơi Chelsea rất hùng hậu khi có Cezar Azpilicueta và Marcus Alonso làm dự phòng, mặc dù cả James (4 bàn) và Chilwell (3 bàn) đều khởi đầu mùa giải một cách vững vàng. Chelsea cũng có một trung vệ mạnh mẽ với Antonio Rudiger bắt đầu mùa giải với phong độ cao nhất.

Thomas Tuchel thường chọn sơ đồ 3-4-1-2, trong số 3 hậu vệ thì Andreas Christensen chơi ở bên phải hàng thủ.
Woodgate cũng nói về cơ hội lọt vào top 4 của Manchester United và Arsenal. Ông dự đoán rằng Chelsea, cùng với Man City và Liverpool, sẽ lọt vào top ba, với Arsenal cũng là thách thức cho vị Champions League cuối cùng.

Woodgate ca ngợi HLV Mikel Arteta của Arsenal, người trong những tuần gần đây đã dẫn dắt Pháo thủ  hồi sinh mạnh mẽ tại Emirates. Tuy nhiên, ông tin rằng hiệu ứng Cristiano Ronaldo sẽ đủ để đưa Quỷ đỏ vào top 4.

Tin cùng chuyên mục