Wolrd Cup Billiard: Trần Quyết Chiến choáng váng trước serie 18 điểm của cơ thủ người Pháp

Luôn là người dẫn điểm trong trận đấu vòng Knock out giải Billiard Carom 3 băng World Cup gặp đối thủ Bury, nhưng cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến lại để tay cơ người Pháp quật ngã vào giờ chót bằng một cơ khủng lên đến con số 18.

Trần Quyết Chiến chia tay giải Ai Cập.
Trần Quyết Chiến chia tay giải Ai Cập.

Ngay sau khi giành huy chương vàng giải Đại hội TDTT toàn quốc vào ngày 3-12, Trần Quyết Chiến cùng huy chương bạc Nguyễn Quốc Nguyện nhanh chóng đáp máy bay sang Ai Cập dự giải World Cup Hurghada. Do cả 2 nằm trong tốp 10 thế giới nên được lọt thẳng vào vòng Knock out mà không phải qua 4 lượt vòng loại.

Tuy đứng hạng 6 thế giới, nhưng Trần Quyết Chiến chưa bao giờ giành được chiến thắng trước cơ thủ hạng 11 thế giới Bury trong 3 lần gặp nhau trước đây. Lối đánh rất cẩn thận, tính toán kỹ mỗi khi ra cơ, Bury không chỉ là khắc tinh của Quyết Chiến mà còn của các cơ thủ Việt Nam. Tay cơ người Pháp này luôn có kết quả tốt khi đối đầu với các cơ thủ chúng ta. Ở vòng loại thứ 4 vừa qua, chính Bury đã loại Nguyễn Đức Anh Chiến.

Tưởng chừng như Trần Quyết Chiến xoá dớp được Bury khi chơi khá tốt ngay từ quả đề pa đầu tiên. Cầm bi trắng ghi được 4 điểm đầu tiên, anh luôn là người dẫn điểm từ đầu cho đến thời điểm 33/21, trong đó có một series 10. Thế nhưng từ tình huống hụt quả bi “sườn” ở lượt cơ 17, Trần Quyết Chiến phải ngậm ngùi chia tay với giải khi Bury có một cơ 18 xuất thần vượt lên dẫn lại 39/21 và sau đó kết thúc trận đấu với tỷ số 40/34. Một thất bại đáng tiếc cho Quyết Chiến vì anh chơi trận đấu này cũng khá hay với chỉ số trung bình lượt cơ 1,888. Chẳng qua, Bury quá xuất sắc để chứng minh mình vẫn là khắc tinh của Quyết Chiến.

Trong khi đó, người đồng đội Nguyễn Quốc Nguyện lại có một trận thắng khá dễ dàng trước cơ thủ Uymaz (Thổ Nhĩ Kỳ). Cơ thủ vừa giành chiếc huy chương bạc Đại hội TDTT toàn quốc đi khá đều tay. Anh nhanh chóng làm chủ thế trận ngay từ đầu khi dẫn 11/1, 22/6 và kết thúc luôn với tỷ số 40/18. Ra tay 19 lượt cơ, Quốc Nguyện có 4 lần thực hiện serie 7, qua đó mang lại chiến thắng.

Lọt vào vòng 1/8 vào chiều tối ngày mai, Nguyễn Quốc Nguyện sẽ đối đầu với cơ thủ nổi tiếng từng vươn lên số 1 thế giới Caudron (Bỉ).

Tin cùng chuyên mục