Wolfsburg - Napoli: Kém duyên đất khách

Tứ kết lượt đi Europa League

* K+1 trực tiếp 2 giờ 5 ngày 17-4

Đang chơi bóng với phong độ rất cao, chẳng điều gì có thể ngăn cản Wolfsburg hướng đến chiến thắng trong cuộc đón tiếp Napoli vào rạng sáng mai.

Trận lượt đi vòng tứ kết Europa League với Napoli tại Volkswagen Arena vào rạng sáng mai sẽ là điểm khởi hành cho 5 trận đấu quan trọng của Wolfsburg chỉ trong 14 ngày. Do vậy, một chiến thắng trước đối thủ đến từ Italia sẽ tiếp thêm động lực cho thầy trò HLV Dieter Hecking trong cả 3 giải đấu mà họ góp mặt.

Kevin De Bruyne sẽ tiếp tục dẫn dắt Wolfsburg trên con đường chiến thắng.

5 trận đấu thú vị

Xen giữa 2 trận đấu với Napoli, Wolfsburg sẽ trở về Bundesliga để đọ sức với Schalke và một tuần sau đó là cuộc chiến không khoan nhượng với Gladbach. Đó là 2 trận đấu mà Wolfsburg đặt ra mục tiêu sớm đảm bảo vị trí thứ hai ở Bundesliga để dồn sức cho trận bán kết Cúp nước Đức với Arminia Bielefeld. HLV Hecking cho biết: “Năm trận đấu tiếp theo là đẹp nhất và thú vị nhất của mùa giải. Chúng tôi không thể dừng lại, chúng tôi phải nhìn về phía trước mỗi trận đấu. Vào cuối mùa giải chúng tôi sẽ thấy chúng tôi ở đâu”.

Tất nhiên, lý tưởng nhất là về nhì ở Bundesliga và đoạt cả 2 chiếc cúp Europa League và Cúp nước Đức. Muốn vậy, Wolfsburg phải thắng cả 5 trận đấu này mà với phong độ như hiện nay, chỉ thua 1 trong 23 trận đấu gần nhất ở mọi giải và trên sân nhà Volkswagen là chuỗi 9 trận toàn thắng, họ hoàn toàn có khả năng làm được điều đó.    

Kém cỏi khi xa nhà

Trong khi đó, HLV Rafael Benitez của Napoli đang hướng đến mục tiêu trở thành HLV đầu tiên giành được chiếc cúp Europa League với 3 CLB khác nhau, sau những thành công với Valencia (2004) và Chelsea (2013). Tuy nhiên, dù lực lượng của Napoli rất đáng gờm nhưng họ lại thường thi đấu không thành công trên đất khách. Trong 5 lần gần nhất rời khỏi hang ổ San Paolo, Napoli không thắng được trận nào và chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng.

Mặt khác, sự vắng mặt của Walter Gargano vì chấn thương cũng khiến ông Benitez phải có sự điều chỉnh ở hàng tiền vệ mà nhiều khả năng Gokhan Inler sẽ được chọn để đá cặp với David Lopez. Trong những điều kiện không thuận lợi như thế, Napoli khó tránh khỏi thất bại tại Volkswagen để đem niềm vui lại cho Wolfsburg. 

Đội hình dự kiến

Wolfsburg (4-2-3-1): Benaglio - Vieirinha, Naldo, Knoche, Rodriguez - Guilavogui, Gustavo - Perisic, De Bruyne, Caligiuri - Dost.

Napoli (4-2-3-1): Andujar - Maggio, Albiol, Koulibaly, Strinic - Lopez, Inler - Callejon, Gabbiadini, Mertens - Higuain.

Ngân Vân


Sevilla - Zenit: Đau đầu vì mất quân

* K+PM trực tiếp 2 giờ 5 ngày 17-4

Zenit St. Petersburg sẽ không có được sự phục vụ của 5 cầu thủ trụ cột trong chuyến hành quân đến sân Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla vào rạng sáng mai và điều đó khiến HLV Andre Villas-Boas phải đau đầu toan tính cho đội hình xuất phát.

Domenico Criscito, Igor Smolnikov, Danny và Hulk đều bị treo giò trong lúc Viktor Fayzulin cũng không thể xuất trận vì chấn thương. Tất nhiên, như thường lệ, HLV Villas-Boas đã không tiết lộ đội hình xuất phát của Zenit nên người ta chỉ có thể dự đoán về những phương án mà ông sẽ sử dụng để thay thế những người vắng mặt. Ông chỉ tuyên bố rằng “chúng tôi phải suy nghĩ về mục tiêu” trong hoàn cảnh như vậy bởi “Sevilla có chất lượng, kinh nghiệm và thi đấu thành công trong thời gian gần đây ở giải đấu này. Tất cả điều đó thậm chí làm cho công việc của chúng tôi càng khó khăn hơn”.

Sevilla (trái) sẽ không bỏ qua cơ hội giành chiến thắng trước một đội hình chắp vá vì án treo giò của Zenit.

Mục tiêu đó là tránh thất bại ở Seville hoặc cùng lắm là để thua với cách biệt tối thiểu bởi “chúng tôi sẽ chơi trận lượt về ở nhà. Chúng tôi sẽ cần sự hỗ trợ các CĐV và tôi chắc chắn là họ sẽ làm hết sức mình để giúp chúng tôi vượt qua”. Ông Villas-Boas suy nghĩ như vậy cũng phải thôi bởi Zenit chỉ biết thua trong cả 6 lần trước đây viếng thăm Tây Ban Nha trong lúc Sevilla đang trải qua chuỗi 7 trận toàn thắng trên sân nhà ở đấu trường châu Âu.    

Mặt khác, do chỉ phải quan tâm đến ca chấn thương của thủ môn Beto nên HLV Unai Emery sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất để đón tiếp Zenit, kể cả sự trở lại của Grzegorz Krychowiak sau khi anh mãn án treo giò. Và sau khi đã xuất sắc lội ngược dòng để cầm chân Barcelona (2-2) trong trận đấu hồi cuối tuần qua ở Primera Liga thì đây chính là lúc để Sevilla hướng đến chiến thắng nhằm phục vụ cho mục tiêu bảo vệ thành công chiếc cúp Europa League.

Đội hình dự kiến

Sevilla (4-2-3-1): Rico - Figueiras, Pareja, Carrico, Tremoulinas - Iborra, Mbia - Vidal, Banega, Vitolo - Gameiro.

Zenit (4-2-3-1): Lodygin - Anyukov, Garay, Neto, Lombaerts - Witsel, Garcia - Arshavin, Shatov, Ryazantsev - Rondon.

Minh Phúc

Tin cùng chuyên mục