Wimbledon: “Nữ hoàng tối thượng” Iga Swiatek qua mặt Monica Seles, cân bằng chuỗi thành tích của Martina Hingis

Dù đánh mất 1 ván đấu ở trong chiến thắng trước Lesley Pattinama Kerkhove (Hà Lan, hưởng suất wild-card), chiến thắng có điểm số 6-4, 4-6 và 6-3, “Nữ hoàng tối thượng” Iga Swiatek vẫn duy trì chuỗi trận hoàn hảo của mình. Cô hiện đã qua mặt huyền thoại Monica Seles, cân bằng thành tích sở hữu 37 trận thắng liên tiếp của Martina Hingis.

Iga Swiatek
Iga Swiatek

Swiatek đối mặt với rắc rối ngay trong ván đấu mở màn, liên tục để thua break-point và bị dẫn 1-2, rồi 2-3. Tuy vậy, cô đã hồi sức rất mạnh mẽ, giành quyền kiểm soát 4 game đấu cuối cùng để rồi giành chiến thắng mở màn 6-4. Cô đánh mất thế trận trong ván đấu thứ 2, để thua break-point ở game đấu thứ 7, bị dẫn 3-4 và không thể gượng dậy. Nhưng trong ván đấu quyết định, Swiatek sớm dẫn 3-1, gia tăng khoảng cách thành 4-1 và vẫn duy trì cách biệt 3 game đấu cho đến cuối cùng.

Một trận thắng khó khăn, nhưng tổng kết lại là “chuỗi trận hoàn hảo” tiếc tục duy trì. Đơn giản, cô đã qua mặt Seles (với chuỗi 36 trận thắng liên tiếp trong năm 1990) và vươn lên ngang hàng Hingis (với chuỗi 37 trận thắng liên tiếp trong năm 1997). Trong BXH của lịch sử, Swiatek hiện đang đứng ở vị trí thứ 5. Trước cô lần lượt là các huyền thoại: Marina Navratilova (74 trận thắng liên tiếp), Steffi Graff (66 trận thắng liên tiếp), Magareth Court (57 trận thắng liên tiếp) và Chris Evert (55 trận thắng liên tiếp).

Swiatek thừa nhận những rắc rối trên mặt sân của cô, bất chấp chuỗi kết quả hoành tráng: “Tôi muốn nói rằng mặt sân cỏ khá xảo quyệt đối với tôi. Tôi sẽ không nói dối về chuyện đó. Tôi đoán là, các bạn có thể thấy có lẽ tôi thi đấu không hiệu quả trên mặt sân này như là trên các mặt sân khác. Xét về cơ bản và tổng thể, sự tự tin của tôi đang dày dạn hơn. Nhưng giải đấu này rất trúc trắc và tôi vẫn đang ở trong quá trình cảm giác xem xem, làm thể nào để chơi với phong độ tốt nhất ở đây”.

“Thành thật mà nói rằng, tôi thậm chí còn không nghĩ đến những trận thắng trước đây, và chuỗi trận thắng liên tiếp tôi đang sở hữu, vì tôi nghĩ, nó chẳng mang đến bất kỳ ích lợi gì cho bản thân tôi ngay thời điểm này. Với tôi, sự tự tin mới quan trọng và tôi vẫn đang xây dựng nó ở đây. Nó dày dạn hơn, trở nên tốt hơn qua từng giải đấu, qua từng ngày thi đấu”, Swiatek thành thật chia sẻ về cảm xúc hiện tại của bản thân, rằng người khác đừng để các thành tích hoành tráng của cô “đánh lừa”.

Ở vòng đấu tiếp theo, Swiatek sẽ đấu với đối thủ nước chủ nhà - cô Alize Cornet. Cornet đã thắng Claire Liu (Mỹ), 6-3, 6-3 trong trận đấu sớm ở vòng 2 diễn ra vào chiều tối hôm qua. Đây mới là lần đầu tiên “Nữ hoàng tối thượng” đối mặt với “Một trong các mỹ nhân của làng quần vợt Pháp”. Cornet đang chơi kỳ giải Grand Slam thứ 62 liên tiếp, một kỷ lục giúp cô này cân bằng với thành tích của Ai Sugiyama (Nhật Bản) trong Kỷ nguyên mở. Tuy vậy, Cornet không có quá nhiều thành tích nổi bất ở đấu trường này. Hồi năm 2014, cô loại Serena Williams và lọt vào vòng 4.

Tin cùng chuyên mục