Wimbledon: Kyrgios không quá yêu quần vợt, Ostapenko không phải kẻ dối trá

Lần quay trở lại châu Âu đầu tiên, kể từ năm 2019, của “Gã tiểu tử ngổ ngáo người Úc” - Nick Kyrgios, đã kết thúc một cách cụt ngủn. Anh này đã bỏ cuộc ngay trong trận đấu chống lại Felix Auger-Aliassime (Canada) ở vòng 3 của Wimbledon 2021 vì… bị đau bụng. Đây là một trong các diễn biến khá nực cười khác của một tay vợt từng thể hiện rằng, mình không quá yêu quần vợt.

Nick Kyrgios
Nick Kyrgios

Kyrgios sẽ không chơi quần vợt quá 28 tuổi

Hời hợt trên sân đấu, đôi lúc chơi bóng không cống hiến, thường xuyên bỏ cuộc vì những chấn thương buồn cười, nhưng rất hay cãi cọ với trọng tài, các khán giả, và đặc biệt là nói rất nhiều trên truyền thông, viết rất nhiều trên mạng xã hội, thường với mục tiêu công kích người khác, chính là con người của Nick Kyrgios. Quả là một tài năng có thừa, nhưng tật xấu quá lớn!

Quay trở lại Wimbledon lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 diễn ra, sau một thời gian dài chỉ đánh bóng cầm chừng vài trận, Kyrgios tiếp tục thể hiện thái độ thi đấu hời hợt trên sân. Sau khi thắng 2 trận mở màn, trong đó có trận thắng Ugo Humbert (Pháp) bằng 5 ván đấu mà ván quyết định có điểm số lên đến 9-7, nhiều người kỳ vọng Kyrgios sẽ có màn trình diễn ra trò ở vòng 3 khi chống lại chàng trai trẻ 20 tuổi quê ở Montreal là Felix. Thế nhưng lại không phải.

Tay vợt từng là niềm hy vọng số 1 của làng quần vợt “Xứ miệt dưới” liên tục gây ra những tình huống hành xử khá là buồn cười. Khi đang sắp xếp trang thiết bị bước ra sân, tay vợt quê ở Canberra loay hoay một hồi thì nhận ra anh bỏ quên… đôi giày chơi trên sân cỏ trong phòng thay đồ.

Thế là, Kyrgios phải nhờ BTC quay lại lấy giày cho anh. Kyrgios lý giải lý do khiến nhiều người bật cười: “Tôi đã nghĩ mình thật chuyên nghiệp. Tôi lấy vợt, lấy tất cả mọi thứ cần thiết, tôi đến đây một cách rất tự tin, rồi sau đó, “bùm”, tôi lại để quên đôi giày thi đấu trong phòng thay đồ…”.

Khi trận đấu vừa bước vào ván thứ 3, Kyrgios đang tạm dẫn 6-2, 1-6, anh này ra dấu hiệu xin bỏ cuộc, hành động khiến nhiều người chưng hửng, nhưng sau đó cũng phải cảm thông cho anh. “Khi điểm số đang là 4-1 trong ván đấu mở màn, 15-15 rồi 30-15, lúc tôi cầm giao bóng, đột nhiên tôi thấy đau bụng dưới bên trái"

"Mọi thứ càng lúc càng tệ hơn. Trước đó tôi đã từng đi chụp MRI, tôi đã làm mọi thứ cần thiết, tôi đã trườm cả đá. Tôi đã hy sinh rất nhiều để được đến đây và thi đấu. Tôi đặt bản thân vào hiểm nguy (!??), Tôi sẽ không đến đây nếu không nghĩ mình có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao. Tôi cảm nhận cơn đau, nếu thở sâu, tôi sẽ nhận thấy cơn đau đó rất rõ”.

Chấn thương chỉ là chuyện xui xẻo, nhưng sao nó xảy ra khá nhiều lần với Kyrgios ở các tình huống khác nhau, khi khán giả đơn giản chỉ cần anh trên sân và trình diễn. Thật sự thì, Kyrgios đâu có quá yêu quần vợt và anh cũng không dự định sống đến cùng với môn thể thao này.

Trước đây mấy ngày, gã trai lắm chuyện có chia sẻ rất sòng phẳng, rõ ràng: “Chắc chắn tôi không yêu quần vợt như những huyền thoại ấy. Tôi cảm giác giống như, Federer - Djokovic - Nadal không thể sống thiếu quần vợt. Tôi thấy như là quần vợt chính là mối tình đầu của họ. Với tôi, bóng rổ mới là mối tình đầu, chỉ tiếc tôi đã không thể theo đuổi giấc mơ đó của mình”.

Wimbledon: Kyrgios không quá yêu quần vợt, Ostapenko không phải kẻ dối trá ảnh 1 Không phải quần vợt, bóng rổ mới là mối tình đầu của Kyrgios
“Đơn giản, tôi không thể thức dậy mỗi ngày chỉ để suy nghĩ làm sao chơi bóng tốt hơn, tiếp tục tìm kiếm cách cải thiện bản thân. Mọi thứ không đến với tôi dễ dàng giống như vậy. Tôi không nói rằng tôi sẽ giải nghệ sớm, tôi chỉ nói là tôi cảm thấy như là mình đã lăn lộn ở ATP Tour quá lâu rồi. Tôi đã trải nghiệm quá nhiều thứ. Và vẫn còn rất nhiều thứ tôi muốn làm bên ngoài quần vợt"
"Tôi không nói là Federer - Djokovic - hay Nadal sai khi tập trung vào quần vợt quá nhiều. Như tôi đã từng nói, khen họ có bằng thừa. Với tôi, tôi chỉ đặt mục tiêu khi còn trẻ, tôi không muốn chơi bóng đến tuổi 28, 29. Giống như là, còn có những phần tươi đẹp nhất trong đời mà tôi muốn chia sẻ cùng gia đình, bạn đời, bạn bè của tôi. Dù sao tôi cũng đã làm việc chăm chỉ”.

Nếu Kyrgios muốn giải nghệ vào năm… 28 tuổi, anh chỉ còn 2 năm sự nghiệp phía trước mà thôi. Và nếu đây là tâm sự thật lòng của anh, người ta cũng hy vọng rằng, “trong 2 năm cuối đời”, anh có thể thể hiện phong độ ấn tượng, màn trình diễn “mẫn cán” chứ không phải là các hành động hời hợt…

Tomljanovic cáo buộc Ostapenko dối trá, Ostapenko nói không

Tranh cãi khá gay gắt đã xảy ra trong và sau trận đấu vòng 3 ở giải đơn nữ giữa Ajla Tomljanovic (Australia) và Jelena Ostapenko (Latvia, cựu vô địch của giải Roland Garros), trận đấu mà tay vợt người Úc giành chiến thắng chung cuộc với điểm số ngược dòng 4-6, 6-4 và 6-2.

Wimbledon: Kyrgios không quá yêu quần vợt, Ostapenko không phải kẻ dối trá ảnh 2 Ostapenko
Trong ván đấu cuối cùng, khi Ostapenko đang bị dẫn 0-4, cô đã nhờ bác sĩ vào sân kiểm tra sức khỏe vì bị đau bụng. Chứng kiến khoảnh khắc nghiền ép đối phương bị gián đoạn, Tomljanovic bực mình và nói với vị trọng tài: “Ông biết có ta dối trá mà, đúng không? Tất cả chúng ta đều biết. Ông có cân nhắc là liệu cô ta có ổn hay là không”. Hai tay vợt sau đó đã trao nhau những lời lẽ rất căng thẳng ở bên lưới.

Tomljanovic tiếp tục cáo buộc sau đó: “Cô ta có thể nói bị chấn thương, nhưng tôi không nghĩ cô ta bị đau. Chẳng có gì với cô ta trong suốt trận đấu, rồi sau đó, khi tôi đang dẫn 4-0 thì cô ta lại bị đau? Tôi nghĩ, rõ ràng cô ta muốn làm gián đoạn nhịp điệu thi đấu của tôi. Sau đó, khi trận đấu kết thúc, cô ta còn nói tôi thiếu tôn trọng. Thật đáng buồn cười. Tôi nghĩ đó là hành vi đáng hổ thẹn từ một nhà vô địch Grand Slam. Vì trẻ con nhìn vào cô ta và thấy gì? Tôi xin lỗi chứ, nếu như cô ta bị chấn thương, cô ta có thể vượt qua tình trạng đó theo cách tốt đẹp hơn nhiều!”.

Wimbledon: Kyrgios không quá yêu quần vợt, Ostapenko không phải kẻ dối trá ảnh 3 Khoảnh khắc căng thẳng giữa Ostapenko và Tomljanovic
Ostapenko đáp trả mạnh mẽ trong phòng họp báo: “Tôi nghĩ cô ta rất thiếu tôn trọng. Làm sao cô ta có thể gọi tôi là kẻ dối trá khi không biết gì về chấn thương của tôi? Bạn không thể nói như vậy. Gọi tôi là kẻ dối trả trước tất cả mọi người. Theo quan điểm của tôi, đó là thiếu tôn trọng. Đây là những gì tôi đã nói: “Cô là một tay vợt rất tệ nếu cô hành xử như vậy. Vậy đó. Cô đã giành chiến thắng nhưng điều đó không có nghĩa cô có thể làm bất kỳ thứ gì mình muốn. Sau ván đầu tiên, tôi không duy trì được đẳng cấp. Nếu đánh khoảng 50% công lực, tôi đã thắng”.

Tin cùng chuyên mục