Wimbledon: “King” Carlos Alcaraz càng chơi càng nhuần nhuyễn, cách Novak Djokovic “1 bước chân”

Tay vợt trẻ 19 tuổi người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz, vốn không được kỳ vọng quá cao ở kỳ giải Wimbledon năm nay. Anh không phải là một chuyên gia trên mặt sân cỏ và có tuổi đời chơi bóng trên mặt sân này khá ít. Tuy vậy, càng tiến sâu “Grand Slam 0 điểm”, “King” Carlos càng thể hiện bản thân mình. Anh hiện chỉ còn cách trận “đại chiến” với Novak Djokovic đúng 1 trận thắng nữa mà thôi.

Carlos Alcaraz
Carlos Alcaraz

Alcaraz vừa dễ dàng đánh bại Oscar Otte (Đức, hạng 36 thế giới) bằng điểm số 6-3, 6-1, 6-2, chỉ sau 80 phút đồng hồ, qua đó, giành quyền lọt vào vòng 4 của Grand Slam đang diễn ra trên mặt sân cỏ tại All England Club.

Nếu so với trận thắng mở màn dài đến 5 ván đấu trước Jan-Lennard Struff (Đức) với điểm số 4-6, 7-5, 4-6, 7-6 (7-3), 6-4; hay mới nhất là trận thắng 3 ván trước đối thủ Hà Lan - Tallon Griekspoor với điểm số 6-4, 7-6 (7-0), 6-3; rõ ràng, “King” Carlos càng chơi càng nhuần nhuyễn hơn. Giờ đây, anh đã trưởng thành, và trở thành mối nguy hiểm thật sự trên mặt sân cỏ, với Djokovic và cả Rafael Nadal.

“Tôi đã chơi thật khó tin ở trong ngày hôm nay”, chính Carlos Alcaraz cũng không tin vào năng lực tuyệt vời mà anh đã thể hiện, “Đây là màn trình diễn hay nhất của tôi cho đến thời điểm này. Tôi thật sự hạnh phúc với đẳng cấp của mình và tôi sẽ cố gắng duy trì cái đẳng cấp chơi bóng này cho đến vòng sau”, Alcaraz chia sẻ khi xác định được đối thủ ở vòng 4 của anh là Jannik Sinner (Ý, hạt giống số 10).

Đây là trận đấu “tươi sạch nhất” của Alcaraz sau gần 1 tuần lễ ở Wimbledon, và cũng là trận sân cỏ hay nhất trong sự nghiệp non trẻ của anh. Anh khiến đối thủ người Đức không có chút cơ hội “hoàn thủ”, với những cú đánh uy lực và khúc triết. Anh đã kết thúc ván đấu với 37 cú đánh thắng điểm trực tiếp, chỉ phạm 8 lỗi đánh bóng hỏng, đạt tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 lên đến 88% (giành điểm ở 35/40 tình huống giao bóng 1).

“Có thể ví dụ là, tôi đang di chuyển thoải trên mặt sân cỏ thoải mái hơn so với trận đấu vòng 1”, Alcaraz chia sẻ, “Mỗi buổi tập, mỗi trận đấu mà tôi kinh qua, tôi đều cảm giác thoải mái hơn và hy vọng ở vòng đấu tiếp theo, tôi còn thoải mái hơn nữa. Mỗi một ngay trôi qua càng khiến tôi thêm sẵn sàng trên mặt sân cỏ này”, “King” Carlos cho biết một cách thư thái và điều này khiến anh càng thêm nguy hiểm.

Đánh giá đối thủ sắp tới, người xứng đáng “vượt ải” John Isner khi đánh bại tay vợt cao kều người Mỹ 6-4, 7-6 (7-4), 6-3, Alcaraz chia sẻ: “Rõ ràng, Jannik là một tay vợt giỏi. Anh ấy có thứ đẳng cấp tuyệt vời khi thi đấu ở đây, trên mặt sân cỏ. Anh ấy thật sự đã thắng nhiều trận đấu ở đây. Vì thể, vòng đấu sắp tới sẽ là rất khó khăn. Nhưng rõ ràng, tôi đang thích thú với điều đó. Thi đấu chống lại Jannik luôn rất khó khăn nhưng tôi thích kiểu trận đấu như vậy, tôi thích kiểu thách thức như thế”.

Nếu vượt qua Sinner, Alcaraz sẽ đấu Ứng viên hàng đầu ngôi vô địch Wimbledon 2022, tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia, anh Djokovic. Djokovic dễ dàng khuất phục đối thủ đồng hương Mimomir Kecmanovich với điểm số sau 3 ván đấu là 6-0, 6-3, 6-4. So với trận đấu mở màn tốn đến 4 ván đấu, Djokovic cũng đã tìm đúng nhịp điệu của mình và càng lúc càng thể hiện bản lĩnh của tay vợt muốn giành ngôi vô địch thứ 7 ở All England Club.

Tin cùng chuyên mục