Wimbledon 2018: Sharapova, Kvitova bị loại ngay ở vòng 1

Vòng 1 giải đơn nữ của Wimbledon 2018 đã diễn ra với hàng loạt bất ngờ. Những tên tuổi lớn như là Maria Sharapova, Petra Kvitova (đều là những nhà cựu vô địch tại All England Club) đều đã đồng loạt bị loại một cách đau đớn trong loạt trận đêm 3-7, rạng sáng 4-7.
Maria Sharapova
Maria Sharapova

Sharapova – từng vô địch Wimbledon hồi… 14 năm trước, khi mới 17 tuổi, với chiến thắng ấn tượng trước Serena Williams – đã để thua đối thủ đồng hương Vitalia Diatchenko (hạng 132 thế giới) với điểm số 7-6 (7-3), 6-7 (3-7), 4-6 trong một kết quả cực kỳ bất ngờ, vì không ai nghĩ “búp bê tóc vàng Nga” lại có thể trở thành khán giả một cách sớm sủa đến như vậy. Cô được cho là đã tiến bộ trong thời gian gần đây và mới trải qua kỳ giải Roland Garros khá thành công khi lọt đến tận vòng đấu tứ kết (trước khi dừng bước trước Garbine Muguruza).

Sharapova luôn là người “đi trước, nhưng… về sau”. Cô thắng trước ván đấu mở màn sau chiến thắng có điểm số 7-3 trong loạt tie-break. Trong ván đấu thứ 2, cô có cơ hội sớm kết thúc trận đấu khi cầm giao bóng với điểm số 5-3. Nhưng Sharapova đã thất bại trong việc khép lại ván đấu, và cả trận đấu bằng chiến thắng khi bỏ lở game cầm giao bóng của mình. Ván đấu sau đó đã bị Diatchenko kéo đến loạt tie-break và cô gái Nga kém danh này đã giành lại chiến thắng tương tự với điểm số 7-3.

Trong ván đấu quyết định, Sharapova liên tục thắng break-point để dẫn 2-1, rồi 4-3 nhưng Diatchenko đã kiên cường thắng ngược đối thủ để có lần đầu tiên trong sự nghiệp, lọt đến vòng 2 một giải đấu thuộc đấu trường Grand Slam đình đám. Qua đó, tiếp tục đẩy Sharapova vào một tình thế “hoang mang” trong lần quay trở lại sau án phạt doping - với thất bại đầu tay ở vòng 1 đấu trường Grand Slam, sau 14 năm.

Sharapova thừa nhận: “Cô ấy đã chơi cực hay, đã đảo ngược thế cờ. Cô ấy chơi rất quyết tâm và quyết liệt. Còn tôi đã chơi quá cẩn trọng, quá thiên về phòng ngự so với những gì mà tôi nên làm. Cô ấy ở ngoài sân đấu để giành lấy chiến thắng và cô ấy đã làm được điều đó. Tôi đã có một số cơ hội của mình, cho dù không thể thể hiện phong độ tốt nhất nhưng tôi vẫn có thể mở ra và cánh cửa, và chỉ còn cách chiến thắng có vài điểm số. Nhưng đôi khi, bạn đặt bản thân vào cái vị thế thật tốt, vị thế giành chiến thắng, nhưng bạn lại không thể hoàn tất điều đó. Đó là tình thế đã diễn ra trong ngày hôm nay”.

Trong khi đó, Kvitova – người đã 2 lần đăng quang ở All England Club trong các năm 2011 và 2014 – cũng bị loại ngay ở trong trận đấu mở màn. Tay vợt nữ người CH Séc này đã để thua Aliaksandra Sasanovich (Belarus) 4-6, 6-4, 0-6 trong một kết quả cũng được đánh giá là “cú sốc lớn lao” trong đêm 4-7. Không ai lường trước được thất bại này của Petra. Thứ nhất, cô từng 2 lần đăng quang ở đây. Thứ 2, cô đang sở hữu một phong độ cực cao trong năm 2018 khi đã thắng đến 5 danh hiệu kể từ đầu mùa cho đến giờ. Nhưng cũng giống như những diễn biến kỳ lạ ở World Cup 2018, những tình tiết bất ngờ đang xuất hiện ở Wimbledon năm nay.

Wimbledon 2018: Sharapova, Kvitova bị loại ngay ở vòng 1 ảnh 1 Petra Kvitova cũng bất ngờ bị loại
“Lý do có thể là tôi đã khát khao, đã mong muốn quá nhiều. Vâng, một lần nữa, tôi lại tự đòi hỏi bản thân mình quá nhiều. Không lẽ, tôi phải đùa rằng, tôi nên bỏ giải Grand Slam vào năm sau để xem mọi thứ sẽ là như thế nào? Khi còn trẻ, tôi chơi ở đấu trường Grand Slam hay hơn các giải đấu khác. Giờ đây, tôi lại thi đấu ở các giải đấu khác hay hơn ở đấu trường Grand Slam. Vì thế, tôi phải tự hứa rằng, thật sự kiên nhẫn, và phải thật cố gắng lần sau”, Kvitova lý giải về nguyên nhân dẫn đến thất bại bất ngờ của mình.                                                               

Tin cùng chuyên mục