Willian và Arsenal bất ngờ “giải phóng” cho nhau

Cầu thủ chạy cánh người Brazil, Willian đã rời Arsenal sau khi hợp đồng của anh với CLB Bắc London chấm dứt trong sự đồng thuận giữa đôi bên. Ngôi sao 33 tuổi giờ sẽ được tự do trở lại CLB cũ Corinthians để thi đấu những mùa giải cuối cùng của sự nghiệp.

Willian và Arsenal đồng ý chấm dứt sớm 2 năm hợp đồng. Ảnh: Getty Images
Willian và Arsenal đồng ý chấm dứt sớm 2 năm hợp đồng. Ảnh: Getty Images

Willian còn 2 năm trong hợp đồng với Arsenal, với mức lương lên đến trị giá 240.000 bảng/tuần, sau khi chuyển đến từ Chelsea vào mùa hè năm ngoái. Dù gặp khó khăn ở Emirates, Willian chơi 38 trận mùa qua và chỉ ghi được 1 bàn, nhưng quyết định chấm dứt hợp đồng sớm của anh khiến các quan chức của Arsenal rất ngạc nhiên. Cần biết, ngoài việc từ bỏ 20,5 triệu bảng tiền nhận được từ Arsenal trong 2 năm còn lại của hợp đồng, thì Willian còn chấp nhận cắt giảm 70% lương khi trở lại CLB cũ Corinthians.

Tuyên bố của Arsenal nêu rõ: “Willian còn 2 năm nữa để thực hiện hợp đồng của mình, nhưng sau những cuộc thảo luận tích cực và mang tính xây dựng gần đây với anh ấy và đội ngũ cố vấn của anh ấy, chúng tôi đã cùng nhau đi đến quyết định. Anh ấy sẽ rời đi để có cơ hội mới với Corinthians ở Brazil, nơi anh ấy bắt đầu sự nghiệp của mình. Mọi người ở Arsenal đều cầu chúc cho Willian và gia đình anh ấy những điều tốt đẹp trong tương lai”.

Willian bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp tại Premier League khi gia nhập Chelsea từ Anzhi Makhachkala (Nga) vào năm 2013, ghi 63 bàn sau 339 lần ra sân trong 7 mùa giải, giúp đội giành 2 chức vô địch Premier League cùng FA Cup, Cúp Liên đoàn và Europa League. Willian luôn được đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp và giờ có vẻ muốn rời bóng đá Anh với cái đầu ngẩng cao.

Tin cùng chuyên mục