Western & Southern Open: Rafael Nadal và Nick Kyrgios đồng loạt bị loại, Emma Raducanu hủy diệt Victoria Azarenka

Những tên tuổi lớn liên tục phải rơi đài tại Giải đơn nam Western & Southern Open (Cincinnati Masters) ở trong ngày 18-8. Đương kim vô địch Roland Garros - Rafael Nadal - đã để thua Borna Coric 6-7 (9-11), 6-4, 3-6; Đương kim á quân Wimbledon - Nick Kyrgios - thúc thủ trước Taylor Fritz với điểm số 3-6, 2-6. Trong khi đó, ở Giải đơn nữ, “Quý cô Anh quốc” Emma Raducanu tiếp tục đả bại một “Cựu Nữ hoàng” với chiến thắng hủy diệt…

Rafael Nadal để thua đầy lo lắng trước US Open
Rafael Nadal để thua đầy lo lắng trước US Open

Nadal đã rút lui khỏi Canada Masters, và thêm một lần nữa làm dấy lên lo ngại về tình trạng thể lực của anh trước một kỳ giải Grand Slam đình đám. Ngay sau đó, anh đã xuất hiện ở Cincinnati Masters, nhưng rõ ràng, trạng thái của tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha vđang có vấn đề. Đối mặt với một đối thủ chỉ vừa quay trở lại từ hồi tháng 3 năm nay, sau ca phẫu thuật chữa trị chấn thương vai, và mới chỉ có 4 trận thắng từ đó cho đến hôm nay nay, Nadal vẫn gặp phải rất, rất nhiều khó khăn.

Ở trong ván đấu đầu tiên, Nadal đã chơi giằng co với đối thủ hiện xếp hạng 152 thế giới người Croatia. Không một tay vợt nào tạo ra cơ hội thắng break-point sau 12 game đấu đầu tiên. Bước vào loạt đánh tie-break, dù có ưu thế cầm giao bóng trước, Nadal vẫn liên tục bị dẫn 1-2, 2-4, và 7-8. Cứu được nguy cơ thua set-point đầu tiên, Nadal tiếp tục cứu được nguy cơ thứ 2, khi bị dẫn 8-9. Tuy vậy, đối mặt với nguy cơ thua set-point cuối cùng, Nadal đã để thua, chấp nhận gác vợt với điểm số là 9-11…

Trong ván đấu thứ 2, Nadal quật khởi chơi rất hay. Tay vợt 36 tuổi thắng break-point ở game đấu thứ 7, qua đó vượt lên dẫn trước 4-3. Anh tiếp tục gia tăng cách biệt lên thành 5-3 khi cầm giao bóng, và duy trì cách biệt 2 game đấu để giành quyền kiểm soát ván này - với điểm số 6-4. Thế nhưng, ở ván đấu quyết định, Nadal lại để thua ở thời khắc then chốt. Khi Coric đang dẫn 3-2, lý ra Nadal có cơ hội cân bằng điểm số 3-3 vì cầm giao bóng ở game 6. Nhưng anh lại để thua break-point, bị dẫn lên 2-4!

Niềm hy vọng một thời của làng quần vợt Croatia (Coric từng được kỳ vọng, ít nhất sẽ trở thành một phiên bản như kiểu Marin Cilic) thắng áp đảo trong game đấu thứ 7 khi tận dụng tuyệt đối 4 điểm thắng; để qua đó, nâng điểm số lên thành 5-2. Nadal cố rút ngắn điểm số xuống còn 3-5. Nhưng cuối cùng thì, Coric vẫn có thể “kết liễu” số phận trận đấu, khi dẫn điểm 30-0, 40-15 và tận dụng luôn ngay cơ hội thắng match-point đầu tiên. Chiến thắng sau 3 ván đấu của Coric, cho thấy Nadal có nhiều vấn đề.

Western & Southern Open: Rafael Nadal và Nick Kyrgios đồng loạt bị loại, Emma Raducanu hủy diệt Victoria Azarenka ảnh 1 Coric thắng sau 3 ván đấu
Coric chia sẻ về cảm giác khó tin của bản thân mình, khi giành chiến thắng lớn lao sau một thời gian dài vắng bóng trên sân vì bị chấn thương: “Cảm giác rất, rất là đặc biệt. Tôi đã ở ngoài sân đấu trong 2 mùa giải trở lại đây, và không được chơi bóng ở một đấu trường lớn trước đám đông khán giả và tất cả mọi người. Thành thật mà nói, đơn giản tôi rất chờ đợi được thi đấu trận đấu này, vì tôi đã không có điều này trong 2 năm vừa qua. Giờ tôi đã giành chiến thắng, cảm giác khá điên rồ”.

Về phần mình, Nadal cho biết khá lo lắng: “Với chỉ còn 1 tuần rưỡi nữa là đến New York, thật buồn khi không được chơi nhiều ở đây. Tôi cần phải sớm bước vào chế độ thi đấu đấu trường Grand Slam. Tôi cần phải tập luyện, cần phải trả giao bóng tốt hơn. Tôi cần thêm nhiều ngày nữa. Quay trở lại sẽ là tốt hơn khi bạn trải qua quãng thời gian ở bên ngoài sân đấu, thắng ngay ở trận đấu đầu tiên. Tôi đã không sẵn sàng để giành chiến thắng trận đấu ngày hôm nay. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là giữ sức khỏe. Chấn thương của tôi rất khó xử lý. Tôi cần phải tính từng bước một…”.

Trước đó, Kyrgios cũng đã bị loại, thậm chí với một kết quả “buông xuôi hoàn toàn”. “Gã trai hư” của làng quần vợt Australia đã thúc thủ trước đối thủ của nước chủ nhà, chỉ sau 50 phút đi bộ trên sân. Kết quả này cho thấy, Kyrgios vẫn đang gặp vấn đề với ca chấn thương đầu gối, vốn đã gây ảnh hưởng không nhỏ cho anh ngay từ trận thắng ở vòng đấu đầu tiên. Tuy vậy, khán giả ở Trung tâm Quần vợt Lindner Family không thấu hiểu cho anh, họ vẫn nghĩ rằng anh này đang “không cố gắng hết sức lực”.

Western & Southern Open: Rafael Nadal và Nick Kyrgios đồng loạt bị loại, Emma Raducanu hủy diệt Victoria Azarenka ảnh 2 Kyrgios bị chấn thương hay không cố gắng hết sức?
Khi Kyrgios rời sân, có tiếng la ó trên khán đài nhắm vào anh. Cựu số 4 thế giới, ông Greg Rusedski cố giải thích: “Mọi thứ đã sáng tỏ. Bạn đang lo lắng về chấn thương đầu gối. Tình trạng này thi đấu trên sân cỏ dễ hơn trên sân cứng (ám chỉ là Kyrgios vừa có thành tích rất tốt ở mùa giải sân cỏ). Bạn có thể nghe tiếng la ó xung quanh khán đài. Họ không cảm thấy cậu ấy đã nỗ lực hết sức, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng tình trạng đầu gối của cậu ấy không quá nghiêm trọng dù rằng cậu ấy vẫn cần phải thể hiện nhiều hơn. Cậu ấy đã cải thiện về tầm nhìn của mình nhưng thể lực cần mạnh hơn”.

Ở giải đơn nữ, “Quý cô Anh quốc” tiếp tục chơi đầy ấn tượng. Cô đã hủy diệt Victoria Azarenka với điểm số 6-0, 6-2 chỉ sau 62 phút tranh tài. Đây là chiến thắng đầu tiên trước một đại diện thuộc tốp 30 thế giới của Raducanu, kể từ khi cô đăng quang US Open 2021. Điều này gợi lên chuyện gì? Rằng Raducanu đang tìm lại thói quen giành chiến thắng lớn lao kể từ khi thắng được danh hiệu Grand Slam đầu tay. Cô đang làm việc, dù chỉ tạm thời, với HLV Nga Dmitry Tursunov, mọi chuyện tỏ ra khá suôn sẻ…

Western & Southern Open: Rafael Nadal và Nick Kyrgios đồng loạt bị loại, Emma Raducanu hủy diệt Victoria Azarenka ảnh 3 Raducanu tiếp tục gây ấn tượng

Tin cùng chuyên mục