West Ham gây ấn tượng ở Europa League

Trong khi Tottenham đang chật vật ở Europa Conference League còn Leicester cũng đang chơi thất vọng ở Europa League, thì West Ham “giương cao ngọn cờ đầu” của bóng đá Anh tại các giải đấu cấp cao phía sau Champions League.

Jarrod Bowen ghi bàn giúp West Ham chiến thắng.
Jarrod Bowen ghi bàn giúp West Ham chiến thắng.

West Ham đã giành quyền kiểm soát bảng H tại Europa League nhờ chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Genk hôm thứ năm. Craig Dawson ghi bàn muộn trong hiệp một, trước Issa Diop và Jarrod Bowen giúp West Ham giành về điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, tạo cách biệt 6 điểm và cầm chắc tấm vé vào vòng knock-out đầu tiên của bảng H. Phía trước họ là 2 chuyến làm khách tại Rapid Wien và Genk, nhưng Jarrod Bowen tự tin có thể sớm hoàn thành mục tiêu đi tiếp: “Điều chính là đứng đầu bảng. Các trận đấu trên sân nhà cực kỳ quan trọng, và giờ chúng tôi cũng muốn giành chiến thắng trên sân khách. Nếu chúng tôi có thể tiếp tục mạnh mẽ, giữ được sự tự tin thì tôi nghĩ các đội khác sẽ sợ chúng tôi. Chúng tôi có thể là đội đáng chú ý của năm nay”.

West Ham chỉ là đại diện Anh thứ 2 thắng cả 3 trận đầu tiên vòng bảng Europa League mà không thủng lưới, sau Tottenham ở mùa giải 2013-2014. HLV của West Ham, David Moyes đánh giá: “Chúng tôi không muốn để thua bất kỳ bàn thua nào. Đội bóng đang làm rất tốt cho đến nay. Chúng tôi giờ sẽ phải đến Genk và Vienna. Đây là điều mà tất cả mọi người đều mong chờ, những chuyến du lịch tại các trận đấu cúp châu Âu không thường xảy ra với người hâm mộ, các cầu thủ và gia đình họ, nên chúng tôi thực sự tận hưởng nó”.

West Ham gây ấn tượng ở Europa League ảnh 1 Lyon (trái) cũng toàn thắng cả 3 trận đầu tiên.

Đội bóng còn lại toàn thắng cả 3 trận đầu tiên là Lyon tại bảng A, khi họ vừa ngược dòng thắng 4-3 tại Sparta Prague. Đây là nỗ lực tuyệt với từ đội khách đến từ Pháp, họ từ chỗ bị dẫn trước 2-0 sau 19 phút đã thắng cách biệt bất chấp chơi thiếu người từ phút 74 khi Malo Gusto nhận thẻ vàng thứ 2. Houssem Aouar, người ghi cú đúp bàn thắng, đánh giá về diễn biến căng thẳng với 11 thẻ vàng được trọng tài rút ra - trong đó riêng Lyon nhận 9 thẻ: “20 phút đầu tiên rất khó khăn. Nhưng chúng tôi có rất nhiều tài năng ở tuyến trên, vì vậy chúng tôi biết cách ghi bàn sau đó. Điều đó chứng tỏ tất cả phẩm chất mà chúng tôi có”.

Monaco dẫn đầu bảng B với 7 điểm sau 3 trận, khi xuất sắc thắng 2-1 trên sân PSV Eindhoven. Đội dẫn đầu Serie A, Napoli đã giành được chiến thắng đầu tiên ở cúp châu Âu mùa này khi vượt qua Legia Warsaw với tỷ số 3-0, nhưng vẫn xếp nhì bảng C với 4 điểm và kém 2 điểm so với ngôi đầu của Legia. Leicester City xếp thứ 3 với 4 điểm.

Eintracht Frankfurt giành điểm số thứ 7 và soán ngôi đầu bảng D của Olympiacos (6 điểm) khi thắng 3-1 trong trận đối đầu trực tiếp. Galatasaray dẫn đầu bảng E với 7 điểm sau trận thắng 1-0 trên sân đội chót bảng Lokomotiv Moscow. Trong khi Red Star Belgrade dù hòa 1-1 tại Midtjylland vẫn giữ ngôi đầu bảng F với 7 điểm, hơn 1 điểm so với Braga. Leverkusen hòa 1-1 tại Real Betis và chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng G khi có cùng 7 điểm.

Tin cùng chuyên mục