West Brom – Leicester 0-3 Khi Bầy cáo trở lại

Sau hiệp đầu bế tắc, những điều chỉnh của HLV Brendan Rodgers đã giúp Bầy cáo ghi 3 bàn trong hiệp 2 với bàn thắng ra mắt của tân binh Timothy Castagne và cú đúp trên chấm 11m của lão tướng Jamie Vardy.
Jamie Vardy sút thằng 2 quả 11m tron g chiến thắng tưng bừng 3-0 của Bầy cáo
Jamie Vardy sút thằng 2 quả 11m tron g chiến thắng tưng bừng 3-0 của Bầy cáo

Leicester đã quật khởi trở lại từ một kết thúc đáng thất vọng ở mùa giải trước để dạy cho tân binh West Brom một bài học khắc nghiệt về chất lượng đội hình mà họ phải đối mặt trong lần trở lại Premier League.

Leicester chỉ thắng hai trong số 10 trận gần nhất để bỏ lỡ một suất dự Champions League vào ngày cuối cùng của mùa giải trước và Brendan Rodgers đã bày tỏ sự thất vọng của mình khi việc thiếu kinh phí đã khiến họ mất cơ hội thành công trong 4 giải đấu mùa này.

Nhưng một bản hợp đồng mới mà Bầy cáo có được trong mùa hè đã tạo ra một tác động lớn khi tuyển thủ Bỉ Timothy Castagne bật cao để đánh đầu ghi bàn phút 56. Đó 2 một điòn tấn cộng chiến thuật khi Dennis Praet băng xuống sát biên ngang để lật bóng ngược vào giữa, nơi Jamie Vardy chỉ làm nhiệm vụ thu hút, còn điểm rơi chính là Timothy Castagne.

West Brom – Leicester 0-3 Khi Bầy cáo trở lại ảnh 1 Jamie Vardy (giữa) chỉ làm nhiệm vụ chim mồi cho Castagne ghi bàn
Bàn thắng phá vỡ thế bế tắc đó, giúp Bầy cáo dễ dàng co đoội hình đề giăng bẫy phản công. Và ngón đòn sở trường đó đã mang lại quả phạt đền phút 74 khi Harvey Barnes bứt phá mãnh liệt qua 2 hậu vệ, xuống sát biên ngang rời băng vào giữa. Dù sút cút của Barnes bị thủ thành chặn lại nhưng tri5ng tài vẫn thổi còi vì Kyle Bartley đã kéo ngã Vardy trong khu cấm. Lão tướng 33 tuổi đã đánh lừa thủ thành West Brom để nhân đoôi cách biệt, đồng thời cân bằng kỷ lục của Ruud van Nistelrooy khi ghi bàn 5 trận sân khách liên tiếp trước cùng 1 đối thủ.
West Brom – Leicester 0-3 Khi Bầy cáo trở lại ảnh 2 Jamie Vardy sút thắng 2 quả 11m vào cùng 1 góc
Vardy còn sút thắng quả phạt đền khác ở phút 84 khi các hậu vệ West Briom thiếu bản lĩnh đã đốn ngã James Justin trong khu cấm. Với 2 bàn thắng trong trận mở màn, Vua phá lưới Premier League mùa trước đã phát động cuộc đua giảnh giày vàng mùa này cùng đối thủ Mo Salah, người cũng vừa ghi hattrick cho  Liverpool.

Tin cùng chuyên mục