Wenger ủng hộ Luis Enrique là người kế nhiệm

HLV Arsene Wenger khẳng định không tham gia vào công tác tìm kiếm tân HLV của Arsenal, nhưng thừa nhận Luis Enrique là nhà cầm quân mà ông tin có thể mang thành công về sân Emirates.

Arsene Wenger từng đối đầu Luis Enrique tại Champions League. Ảnh: Getty Images
Arsene Wenger từng đối đầu Luis Enrique tại Champions League. Ảnh: Getty Images

Luis Enrique hiện đang nhàn rỗi kể từ khi rời sân Camp Nou trong mùa hè 2017. Cựu HLV 47 tuổi của Barcelona đang là một trong những ứng viên hàng đầu thay thế Wenger khi ông chính thức kết thúc nhiệm kỳ 22 năm trong mùa hè này. Ưu thế của Enrique, ngoài thành tích thắng 2 La Liga, 3 Cúp nhà vua và 1 Champions League trong 3 năm dẫn dắt Barca, còn là mối quan hệ thân thiết với tân Giám đốc thể thao Arsenal, Raul Sanllehi - người vừa kết thúc 15 năm làm việc với Barca và gia nhập Arsenal trong tháng 2 vừa qua.

Trong buổi họp báo trước trận bán kết Europa League với Atletico Madrid, HLV Wenger khi được hỏi về Enrique đã chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao anh ấy. Tôi không muốn ảnh hưởng đến công việc tìm kiếm nhà cầm quân tiếp theo của Arsenal nhưng tất nhiên, tôi tin Luis Enrique là sự lựa chọn rất tốt”. Đây là đánh giá rất khác của nhà cầm quân 68 tuổi người Pháp, khi tuần trước ông ủng hộ cựu tiền vệ một thời của mình Patrick Vieira - người đang dẫn dắt đội bóng của giải nhà nghề Mỹ, New York City.

Hôm thứ tư, Wenger dường như đã “vạ miệng” khi nói về quyết định chia tay của mình. Theo ông, tuyên bố rời Arsenal đưa ra vào thứ sáu tuần trước, ngay khi mùa giải chưa kết thúc với mục tiêu lớn Europa League vẫn còn: “không phải là quyết định của tôi”. Nó như là dấu hiệu rằng Wenger đã buộc phải ra đi sớm. Nhưng cũng ngay sau đó, tài khoản Twitter chính thức của Arsenal đã đăng tải tuyên bố khác của nhà cầm quân này, với nội dung: “Sau khi đạt được thỏa thuận về sự ra đi của tôi, tôi rất vui khi câu lạc bộ quyết định khi nào nên thông báo. Tôi muốn nói rõ thời điểm ra thông báo là hoàn toàn thích hợp”.

Dù sao, HLV Wenger vẫn có cơ hội giành được danh hiệu châu Âu đầu tiên, nếu giúp Arsenal vượt qua Atletico để đến trận chung kết ở Lyon. Nhà cầm quân người Pháp đánh giá: “Tất nhiên, tôi muốn kết thúc trên đỉnh cao. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẵn sàng làm tất cả để có cơ hội đi đến trận chung kết. Tôi không biết liệu đó có phải một lời tạm biệt hoàn hảo hay không, nhưng chúng tôi muốn đạt được nó vì tập thể này xứng đáng giành được điều gì đó đặc biệt”.

Tin cùng chuyên mục