Wenger tin Arteta “gặp thời” có thể giúp Arsenal vô địch

Cựu HLV Arsene Wenger tin rằng Arsenal có thể vô địch Premier League dưới thời Mikel Arteta, khi ông cũng thừa nhận rất ngạc nhiên về mức độ đầu tư rất lớn vào đội hình trong những mùa giải gần đây.

Arsene Wenger tin học trò cũ Mikel Arteta đang nhận được ủng hộ tuyệt vời về nhân sự. Ảnh: Getty Images
Arsene Wenger tin học trò cũ Mikel Arteta đang nhận được ủng hộ tuyệt vời về nhân sự. Ảnh: Getty Images

Sau 4 vòng đấu đầu tiên của Premier League, Arsenal đang xếp thứ 4 với 9 điểm, họ có cùng 3 chiến thắng như Aston Villa, Leicester, Liverpool và thành tích chỉ kém duy nhất “hiện tượng” Everton với mạch 4 trận toàn thắng. Đây là màn xuất phát tốt nhất của Pháo thủ kể từ mùa giải 2013-2014, khi cũng có cùng 3 chiến thắng và thua 1. HLV Arteta đang được nhìn nhận như một nhân tố quan trọng trong sự hồi sinh của Pháo thủ - đội vốn cũng đã thắng FA Cup cuối mùa qua. Tuy nhiên, một phần cũng xuất phát từ việc nhà cầm quân trẻ này đang sở hữu chất lượng đội hình quá tốt sau nỗ lực chi tiền trong 2 mùa qua.

Mùa hè năm ngoái, Arsenal đã chi gần 140 triệu bảng mua Gabriel Martinelli, William Saliba, Kieran Tierney, David Luiz và đặc biệt là lập kỷ lục 72 triệu bảng với Nicolas Pepe. Cùng với đó mượn Dani Ceballos, Pablo Mari, Cedric Soares. Còn mùa hè này, họ ký hợp đồng với Thomas Partey với giá lên đến 45 triệu bảng từ Atletico Madrid, trong khi chiêu mộ trung vệ Gabriel, ngôi sao chạy cánh Willian hay thủ thành Runar Alex Runarsson. Arsenal cũng ký chính thức với Cedric, Pablo Mari và tiếp tục mượn tiền vệ Ceballos từ Real Madrid thêm một mùa giải nữa.

Pháo thủ sẽ đối mặt với Man.City vào thứ Bảy, và Wenger tin rằng Arteta có đủ chất lượng trong đội hình để chấm dứt 16 năm chờ đợi danh hiệu Premier League: “Tôi thực sự tin là có, bởi vì Mikel có vẻ là người nắm bắt tốt đội bóng. Arsenal bám sát tốt kế hoạch, họ ủng hộ HLV của mình. Chúng tôi đã mua cầu thủ tốt, đã chi tiêu rất nhiều tiền trong 2 năm qua. Đột nhiên CLB phát lộ ra nguồn lực tài chính khổng lồ, điều đó khiến tôi khá bất ngờ. Tôi nghĩ Arteta có số lượng và chất lượng cầu thủ để thắng giải”.

Wenger vẫn chưa trở lại Emirates kể từ khi kết thúc triều đại 22 năm vào cuối mùa giải 2017-2018, nhưng thừa nhận ông không chắc khi nào sẽ trở lại thăm CLB cũ: “Nó không phải đau đớn vì tôi rời CLB. Tôi cảm thấy rằng tốt hơn là nên tạo nên một khoảng cách CLB và để mọi người mới hòa nhập với nó”.

Tin cùng chuyên mục