Wenger “ngơ ngác” vì cơn bão chỉ trích

Arsene Wenger cho biết ông rất ngạc nhiên khi phải nhận cơn bão chỉ trích sau khi Arsenal thua Man.City ở chung kết Cúp Liên đoàn.

Arsene Wenger đang phải gồng mình dưới áp lực. Ảnh: Getty Images
Arsene Wenger đang phải gồng mình dưới áp lực. Ảnh: Getty Images

Mùa giải của Arsenal đã dần trôi vào cảnh trắng tay sau thất bại 0-3 trước Man.City ở trận chung kết Cúp Liên đoàn tại Wembley hôm Chủ nhật vừa qua. Tuy nhiên, công bằng mà nói, thì ngay từ trước trận đấu đó, giới chuyên môn đã đánh giá khá thấp cơ hội chiến thắng của Arsenal trước đoàn quân bất khả chiến bại của Pep Guardiola. Chỉ bất ngờ, là sau khi Arsenal thất bại, HLV Wenger đã hứng chịu vô số những chỉ trích và thậm chí, nhiều học trò cũ còn “nặng lời” kêu gọi ông từ nhiệm.

Nhà cầm quân 68 tuổi người Pháp mới đây cho biết: “Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên, việc chúng tôi thua một trận chung kết mà như một trận động đất vậy! Tôi chẳng hiểu sao họ lại có suy nghĩ rằng chúng tôi đến Wembley là sẽ giành chiến thắng và mang cúp về. Họ quên rằng Man.City mạnh như thế nào ở mùa giải này”.

Arsenal sẽ tái đấu với Man.City trên sân nhà ở trận đấu bù vòng 28 vào đêm nay, lần này không phải là Wembley mà La Emirates. Nếu tiếp tục thất bại, Pháo thủ gần như phải tung cờ trắng trong cuộc đua tốp 4 bởi cách biệt với vị trí thứ 4 của Tottenham đã là 10 điểm trước 10 vòng đấu cuối. Và sau khi bị loại khỏi mặt trận cúp quốc nội, họ chỉ còn đúng Europa League để hy vọng vào một danh hiệu ở mùa này.

Chính vì vậy, cuộc họp báo vào thứ tư như là màn truy vấn về tương lai của Wenger, và nhà cầm quân người Pháp cũng đáp lại: “Tôi chỉ có thể khẳng định, mọi công tác kỹ thuật vẫn đang do tôi đảm nhiệm. Tôi ở đây 21 năm, tôi luôn tôn trọng hợp đồng của mình. Vì vậy, tôi thật sự rất ngạc nhiên trước câu hỏi của các bạn. Về cơ bản, các bạn chẳng thể quyết định tương lai ở tờ báo của mình, và tôi cũng vậy. Chúng ta chỉ là những nhân viên và luôn cố gắng cống hiến những gì tốt nhất cho nơi mình làm việc”.

Tin cùng chuyên mục