Wenger lại khiến người hâm mộ… mừng hụt

HLV Arsene Wenger mới đây “chỉnh” lại phát biểu của chính mình, cho rằng nói ông tuyên bố “cân nhắc rời Arsenal cuối mùa giải này” là đã hiểu sai ý ông.
Arsene Wenger liệu sẽ “níu kéo” mùa giải này đến bao lâu? Ảnh: Getty Images
Arsene Wenger liệu sẽ “níu kéo” mùa giải này đến bao lâu? Ảnh: Getty Images

Trong Đại hội cổ đông thường niên của Arsenal mới đây, nhà cầm quân người Pháp đã phát biểu rằng: “Tôi sẽ cùng hội đồng quản trị ngồi xuống vào cuối mùa giải này để xem chúng tôi sẽ tiếp tục như thế nào”. Phát biểu đó đến trong bối cảnh Arsenal tiếp tục gây thất vọng ở mùa giải mới, trong đó họ xem như sớm kết thúc đua vô địch Premier League ngay từ tháng 11, khi cách biệt với ngôi đầu của Man.City đã là 12 điểm. Tất nhiên, nó đã được người hâm mộ sân Emirates đón nhận với hy vọng vào sự thay đổi và một luồng gió mới trên băng ghế huấn luyện ở mùa giải tới.

Nhưng mới đây, trong bài phỏng vấn độc quyền trên beIN SPORTS, Wenger nhấn mạnh: “Những gì tôi nói là đến cuối mùa, tôi sẽ nhìn lại hành trình mùa giải trước khi tính toán những kế hoạch tiếp theo. Đó đơn giản là cách tôi thường làm trong mỗi mùa giải, vì vậy nói rằng tôi cân nhắc vị trí của mình là đã hiểu sai. Đôi khi trong những tuyên bố, mọi người sẽ hiểu sai ý bạn. Ở trường hợp này, họ hiểu sai ý tôi vì đó là điều họ đang muốn nhìn thấy, tức là việc tôi rời Arsenal. Nhưng tôi xin nhắc lại những gì đã nói, tôi có hợp đồng 2 năm và luôn cố gắng hoàn thành nó. Tất nhiên, cần phải thực tế rằng, mọi thứ còn phải phụ thuộc vào những đánh giá và quyết định cuối cùng từ hội đồng quản trị”.

Nhà cầm quân 69 tuổi bất ngờ được ký mới hợp đồng 2 năm vào cuối mùa qua, bất chấp đó là mùa giải thất bại thảm hại khi Arsenal lần đầu tiên sau 20 năm không giành quyền dự Champions League khi chỉ kết thúc thứ 5 Premier League. Chiếc Cúp FA giành được không thể khiến người hâm mộ Arsenal nguôi giận đối với quyết định của ban lãnh đạo. Thế nhưng, mọi thứ ở mùa giải mới còn tồi tệ không hơn nữa, việc thua 4 trong 11 vòng đấu đầu tiên khiến cơ hội giải cơn khát vô địch Premier League sau 14 năm gần như tan biến.

Thứ bảy này, Arsenal sẽ tiếp đón Tottenham. Nếu đó là thất bại của Arsenal và Man.City thắng tại Leicester, cách biệt khi đó sẽ được nâng thành 15 điểm. Lúc này, có lẽ những dự toán của Wenger sẽ… sai bét vì hội đồng quản trị của Arsenal chẳng cần đến cuối mùa để cân nhắc một quyết định sa thải.

Tin cùng chuyên mục