Wenger giải thích vì sao Tây Ban Nha không thể đi đến trận cuối cùng

Không có cầu thủ Real Madrid, sẽ không có bữa tiệc cho La Roja? Arsene Wenger đưa ra nhận định kém lạc quan về hy vọng của Tây Ban Nha tại Euro 2020.
Jose Gaya cố gắng tạt bóng trước Renato Sanches (Bồ Đào Nha)
Jose Gaya cố gắng tạt bóng trước Renato Sanches (Bồ Đào Nha)

HLV Arsene Wenger đã tiết lộ rằng ông rất sốc khi Luis Enrique không chọn bất kỳ cầu thủ nào của Real Madrid vào đội hình dự Euro 2020, mặc dù ông hiểu lý do của HLV La Roja.

Giáo sư nói: “Tây Ban Nha tham dự một giải đấu lớn mà không có cầu thủ nào của Real Madrid? Thật khó tin. Và tôi không nghĩ đó là vấn đề với Enrique. Đó chỉ là vấn đề ở thời điểm hiện tại. Những gì đã xảy ra trong 2, 3 năm qua là Real Madrid yếu đi, Barcelona yếu đi khiến Tây Ban Nha yếu đi".

Wenger giải thích khi hỏi về những thay đổi của nhà vô địch châu Âu 2012. Tuy nhiên, cựu HLV Arsenal đã ca ngợi dấu ấn bất tử của tuyển Tây Ban Nha khi họ thống trị bóng đá châu Âu và thế giới trong một thời gian dài.

"Cá nhân tôi dành sự tín nhiệm rất lớn cho Tây Ban Nha vì đó là đội duy nhất mà tôi từng chứng kiến đã thống trị các giải đấu lớn 3 lần liên tiếp". 

"Năm 2008, họ vô địch châu Âu. 2010, họ vô địch World Cup. 2012, họ lại vô địch châu Âu. Tôi chưa từng thấy điều đó trước đây. Nhưng kể từ sau chiến công đó, Tây Ban Nha bắt đầu sa sút. Và những gì bạn nói với tôi, rằng không có cầu thủ Real Madrid trong đội tuyển quốc gia, đã phản ánh sự sa sút đó".

Tóm lại, Wenger không nhìn thấy La Roja của Euro 2020 những gì gọi là sức mạnh & sự thống trị từng giúp Tây Ban Nha quét sạch tất cả trên hành trình vinh quang.

 "Họ có một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm và họ luôn có trình độ kỹ thuật được yêu cầu trong các giải đấu lớn. Nhưng bạn không thấy sức mạnh thuở trước, sự thống trị thuở trước, cùng niềm tin vào đội bóng".

Wenger kết luận là Tây Ban Nha sẽ không tiến xa ở Euro 2020 như xứ sở bò tót kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục