Wayne Rooney: Sẽ trở về Anh, hợp tác với Cocu làm trợ lý HLV kiêm cầu thủ ở Derby County

Wayne Rooney, một huyền thoại của Manchester United, đã quyết định quay trở về nước Anh để hợp tác với nhà cầm quân người Hà Lan Phillip Cocu trong vai trò của một trợ lý HLV kiêm cầu thủ ở CLB Derby County (đang thi đấu ở Giải Championship, CLB cũ của Frank Lampard). Rooney sẽ chính thức trở thành người của Derby từ tháng Giêng năm sau.

Rooney sẽ về nước Anh để hợp tác với Cocu ở Derby
Rooney sẽ về nước Anh để hợp tác với Cocu ở Derby

Rooney (năm nay đã 33 tuổi, vẫn còn 2 năm hợp đồng với DC United) đã bay trở về Anh vào tối hôm thứ Ba để sớm hoàn tất vụ thương thảo với Derby và anh vừa chính thức ký kết hợp đồng có thời hạn 18 tháng với The Rams cách đây vài tiếng đồng hồ. Rooney sẽ quay trở về Anh vào tháng Giêng năm sau, đồng nghĩa với việc, anh sẽ sớm chia tay với giải đấu MLS chỉ sau khoảng 1 năm gắn kết.

Trợ lý HLV tương lai, kiêm cầu thủ sẽ khoác lên mình chiếc áo đấu số 32 (do Công ty cá cược 32Red, nhà tài trợ của Derby, chính là đơn vị đứng sau lưng thương vụ đưa Rooney quay trở về nước Anh) rất hào hứng trong buổi lễ thông báo về bản hợp đồng mới với The Rams

Anh cho biết: “Đại diện của tôi đã nói chuyện với CLB và ông chủ ở đây (vị Chủ tịch đội bóng, ông Mel Morris). Tôi có một quyết định để đưa ra, và tôi đã quyết định quay về nước Anh để chơi bóng, đồng thời, việc phát triển sự nghiệp HLV cùng với Cocu là một cơ hội mà bạn không thể nào ngoảnh mặt làm ngơ!”.

“Tôi mong chờ được đến đây vào tháng Giêng năm sau và giúp đỡ đội bóng hướng đến mục tiêu thăng hạng lên Premier League (điều mà Lampard suýt làm được ở mùa giải năm ngoái). Đầu tiên, tôi là một cầu thủ và tôi cảm giác là, tôi vẫn còn rất nhiều chất lượng để mang đến cho đội hình của Derby. Thứ hai, tôi muốn học hỏi nhiều thứ từ Phillip và Ban huấn luyện của ông ấy, để gặt hái, tích lũy kinh nghiệm cho khi tôi bước đi những bước tiếp theo sau này”, cựu thủ quân của tuyển Anh nói.

“Một khi cơ hội đã có ở đó, tôi đưa ra quyết định là gọi điện thoại cho Phillip (Cocu) để nói chuyện và xem xem, cảm giác từ ông ấy là gì. Sau cuộc điện thoại đó, tôi hạnh phúc với trường hợp của mình và muốn đến ngay đây. Chúng tôi đã cố giữ im lặng, vì thế, tôi không nói với quá nhiều người về chuyện này”, Rooney tâm sự.

Rooney cũng thừa nhận, chuyện của anh không chỉ đơn giản là quay trở về quê hương, mà cơ hội phải thật sự đúng đắn: “Với đứa già nhất như tôi, đây là thời điểm quan trọng để bắt đầu học hỏi. Cơ hội được quay trở lại đây, được thi đấu và thực hiện bước chuyển biến tiếp theo trong sự nghiệp của tôi chính là một trong các yếu tố. Nó không đơn giản chỉ là quay về nhà”.

Về phần mình, cựu HLV của PSV Eindhoven cho biết: “Wayne Rooney là một cầu thủ cực kỳ tài năng và có đẳng cấp hàng đầu. Việc cậu ấy gia nhập Derby là một triển vọng thú vị. Cậu ấy có thể mang đến rất nhiều thứ cho đội hình này, cả ở trong lẫn ngoài sân đấu. Cậu ấy đã hưởng thụ một sự nghiệp tuyệt vời, cả ở cấp CLB lẫn với đội tuyển Anh, và cậu ấy vẫn còn rất nhiều thứ để có thể cống hiến”.

“Tự bản thân chứng thư của Rooney có thể nói lên mọi thứ, nhưng việc có được một cầu thủ có khả năng lãnh đạo, có kỹ năng, kinh nghiệm, cá tính và đạo đức làm việc sẽ là rất lớn lao dành cho chúng tôi. Cậu ấy biết những gì để thành công như là một cầu thủ và tôi không hề nghi ngờ việc cậu ấy sẽ có tác dụng tích cực ngay cho CLB. Niềm cảm hứng và động lực này có thể sản sinh ra nhiều thứ cho tất cả các cầu thủ của chúng tôi, từ đội 1 đến những cầu thủ trẻ của Học viện. Nó hoàn toàn phù hợp trong việc gìn giữ và hỗ trợ cho triết lý và cách tiếp cận của CLB", HLV Cocu đánh giá.

“Tôi mong chờ được làm việc với Rooney từ đầu năm sau và chào mừng cậu ấy đến với CLB. Đây là một bản hợp đồng tuyệt vời cho CLB và cho đội bóng. Kinh nghiệm của cậu ấy là một tài sản lớn cho CLB và chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ xuất hiện mà cậu ấy có thể giúp đỡ. Chúng tôi cũng có thể hỗ trợ cho vai trò tương lai của cậu ấy, vì thế, tôi nghĩ đây là thời khắc hoàn hảo để tham gia cùng với nhau”, Cocu cho biết.

Sau khi công bố hợp đồng với Derby, Rooney sẽ bay về lại Mỹ để tiếp tục nhiệm vụ vẫn còn dang dở với DC United, đội bóng đang chiến đấu để đảm bảo một suất đá play-off. Rooney nói: “Với tôi, chỉ có hoàn tất mùa giải MLS mới là ông bằng. Họ đã đối đối xử tốt với tôi và họ đang có một vị trí tuyệt vời ở giải vô địch. Tôi cảm thấy sẽ là thiếu tôn trọng nếu không hoàn tất mùa giải cùng đội bóng và giúp họ đoạt vé dự play-off, hy vọng giành được cả danh hiệu”.

Một số hình ảnh khác khi Rooney công bố hợp đồng với Derby
Wayne Rooney: Sẽ trở về Anh, hợp tác với Cocu làm trợ lý HLV kiêm cầu thủ ở Derby County ảnh 1
Wayne Rooney: Sẽ trở về Anh, hợp tác với Cocu làm trợ lý HLV kiêm cầu thủ ở Derby County ảnh 2
Wayne Rooney: Sẽ trở về Anh, hợp tác với Cocu làm trợ lý HLV kiêm cầu thủ ở Derby County ảnh 3

Tin cùng chuyên mục