Wayne Rooney: “Man United tụt hậu quá xa so với Man.City”

Cựu đội trưởng Man.United đã đánh giá rất cao kình địch một thời khi tin rằng Man.City đã thiết lập một tiêu chuẩn mới tại Premier League mà khó có đội nào bắt kịp trong ít nhất 1 năm tới.

Wayne Rooney khi cùng Everton đối đầu Man.City mùa này. Ảnh: Getty Images
Wayne Rooney khi cùng Everton đối đầu Man.City mùa này. Ảnh: Getty Images

Rooney gia nhập Everton vào mùa hè năm ngoái, kết thúc 13 năm làm đầy thành công cùng Man.United. Cầu thủ 32 tuổi này đã giành được 5 chức vô địch Premier League trong thời gian ở Old Trafford, nhưng tại thời điểm anh rời đi, Quỷ đỏ đã trải qua 4 mùa trắng tay tại giải đấu mà họ đang nắm giữ kỷ lục 20 lần đăng quang. Và hiện tại, nhiều khả năng sẽ là mùa giải thứ 5 như thế, khi Man.City lúc này đã bỏ xa Man.United đến 13 điểm ở ngôi đầu.

Trên chương trình Football Monday Night Football của Sky Sports, Rooney đưa ra nhận định: “Chắc chắn, trong mùa giải này, không ai có thể đánh bại Man.City. Và trung thực mà nói, ở mùa giải tới Man.City cũng khó có đối thủ nếu tiếp tục chơi theo cách mà họ đang chơi. Man.City gần như đạt đến mức hoàn hảo như Barcelona cách đây 4 hay 5 năm. Thật sự thích thú khi xem Man.City chơi bóng, họ nhiều thời điểm trở nên hoàn hảo. Pep Guardiola đang đặt nền móng trong nỗ lực biến Man.City thành một phiên bản như Barcelona”.

Đối với đội bóng cũ, Rooney tin tưởng HLV Jose Mourinho có thể xây dựng đội bóng thành một quyền lực trở lại, thông qua việc mạnh mẽ chi tiền chiêu mộ những cầu thủ đẳng cấp như Alexis Sanchez: “Đối với tôi, Sanchez là cầu thủ hoàn hảo cho Man.United. Cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp, là chiến binh thực thụ khi luôn ra sân với đam mê và khát vọng chiến thắng cao nhất. Sanchez là một người chiến thắng, dạng cầu thủ mà Man.United đang thiếu”.

Tin cùng chuyên mục