Wayne Rooney: Man United cần 2-3 năm nữa để trở lại đỉnh cao

Cựu đội trưởng Man United, cũng là tay săn bàn hàng đầu qua mọi thời của Quỷ đỏ kêu gọi các fan trung thành ở sân Old Trafford phải kiên nhẫn bởi gã khổng lồ nước Anh cần 2 hoặc 3 năm để trở lại đỉnh cao thuở trước.
Wayne Rooney: Man United cần 2-3 năm nữa để trở lại đỉnh cao

Wayne Rooney tin rằng Manchester United cần "2 hoặc 3 năm" để xây dựng đội hình đủ để đánh bại Liverpool và Manchester City. Rooney đã đạt được thành công lớn tại Old Trafford, nơi anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu qua mọi thời đại của CLB khi giành được 5 chức vô địch Premier League và đoạt Champions League trong vô số các danh hiệu khác.  

Cầu thủ 34 tuổi đã rời CLB vào năm 2017 sau 13 năm gắn bó với Manchester United. Anh cũng là thành viên Man United giành chức vô địch Premier League gần nhất ở mùa giải 2012-2013. Kể từ đó, Man United đã phải vất vả với chỉ 2 lần về nhì ở Premier League, trong khi mùa này đội quân cùa Ole Gunnar Solskjear chỉ đứng thứ 5 với 37 điểm, còn Liverpool đã mất hút ở ngôi đầu.
Trước cuộc hội ngộ Man United ở vòng 5 cúp FA, Wayne Rooney với tư cách là HLV kiêm cầu thủ  Derby County kêu gọi sự kiên nhẫn từ các fan Quỷ đỏ.
"Tìm lại thời hoàng kim sẽ mất thời gian. Tôi tin là sẽ cần thêm 2 hoặc 3 năm nữa. CLB cần bổ sung một số cầu thủ đẳng cấp và phải loại bỏ một số cầu thủ khác".

Rooney bày tỏ trong một cuộc phỏng vấn của báo chí Anh. “Thành công không đến nhanh chóng. CLB đã thử làm thế với Louis van Gaal, với Jose Mourinho. Nếu bạn nhìn vào Liverpool và xem xét những gì họ đã làm; nếu nhìn vảo Man City, bạn sẽ nhận ra rằng không nên mua một đội ngũ để đến và thách đấu họ. Bạn đã thấy tấm gương Liverpool - họ đã xây dựng lại từ đầu đội ngũ đó”.
"Pep Guardiola đã dần dà mang những cầu thủ ưa thích về và từ từ tạo nên cách chơi của riêng mình.
"Vì vậy, United phải kiên nhẫn một chút và cố gắng xây dựng một đội bóng có thể thách thức hai đối thủ đó. Người hâm mộ Manchester United cần kiên nhẫn một chút với những gì đang diễn ra".
Man United đang kém đội đứng thứ 4 Premier League là Chelsea 3 điểm sau 28 vòng đấu. Nhưng nếu Manchester City phải thụ án cấm dự cúp châu Âu 2 năm, thì vị trí thứ 5 hiện thời cũng đủ giúp thầy trò Solskjaer dự Champions League mùa tới. 

Tin cùng chuyên mục