Watford- Liverpool 3-3: Chia điểm kịch tính

 The Kop đã không thể nâng chuỗi thành tích ấn tượng của mình lên con số 5 khi bị đối thủ chia điểm trong những phút bù giờ cuối trận.
Liverpool (phải) đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ cuối trận.
Liverpool (phải) đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ cuối trận.
Từng giành chiến thắng trong cả 4 trận khai màn Premier League gần đây, khởi đầu mùa giải ấn tượng chính là điều mà Liverpool thường xuyên làm được. Tuy nhiên, trước một Watford thi đấu kiên cường trên sân nhà, The Kop đã không thể nâng chuỗi thành tích ấn tượng của mình lên con số 5 khi bị đối thủ chia điểm trong những phút bù giờ cuối trận.

Rượt đuổi hấp dẫn
Giành 5 chiến thắng trong 6 trận đấu giao hữu gần đây, Liverpool là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng đội chủ nhà mới là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ngay phút thứ 7 của trận đấu, nhận đường chọc khe thuận lợi, Pereyra có pha thoát xuống thông minh và có những pha đảo bóng nguy hiểm, thế nhưng cú dứt điểm cuối cùng là chưa đủ tốt để cầu thủ người Argentina có thể hạ gục thủ thành Mignolet. Tuy nhiên, Pereyra không phải tiếc nuối quá lâu khi chỉ 1 phút sau đó, từ tình huống đá phạt góc của Holebas, Stefano Okaka có pha bật cao đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho Bầy ong. 
Có được bàn thắng dẫn trước, Watford giảm “nhiệt” trận đấu khi chủ động lùi sâu phòng ngự. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp loay hoay tìm đường vào khung thành của thủ môn Gomes trong hơn 20 phút sau đó. Bàn thắng gỡ hòa chỉ đến với đội khách sau tình huống phối hợp bật tường ở phút thứ 29, trước mặt là 7 cầu thủ Watford ở hàng phòng ngự nhưng Sadio Mane vẫn tạo ra pha ban bật tốt với đồng đội trước khi chính tiền đạo 25 tuổi là người tung ra cú dứt điểm quyết đoán. 
Chưa kịp vui mừng vì bàn gỡ thì chỉ 3 phút sau đó, thủ thành Mignolet lại một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống phá bóng thiếu quyết đoán của các đồng đội khiến Doucoure dễ dàng nâng đôi cách biệt. Dù nỗ lực dâng cao tìm kiếm bàn gỡ nhưng sự “vô duyên” của Mohamed Salah trong những cơ hội đối mặt với thủ thành Gomes khiến Liverpool khép lại hiệp 1 trong thế vẫn bị dẫn trước.

Dấu ấn tân binh
Nếu như hiệp 1, “tân binh” 46 triệu bảng của Liverpool cho thấy màn trình diễn tệ hại như thế nào thì mọi thứ diễn ra trong hiệp 2 hoàn toàn ngược lại. Mohamed Salah là người đem về quả đá phạt đền cho Firmino dễ dàng gỡ hòa 2-2 ở phút 57 trước khi chính cầu thủ người Ai Cập ghi bàn trong hai phút sau đó đưa Liverpool lần đầu dẫn trước trong trận đấu này.
Thừa thắng xông lên, Liverpool liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm trước Watford nhưng hàng loạt cơ hội đã bị các chân sút bên phía đội khách bỏ lỡ, thậm chí may mắn còn không ủng hộ họ khi bóng liên tiếp tìm đến xà ngang khung thành của đội chủ sân Vicarage Road. Không ghi thêm được bàn thắng nào trong quãng thời gian cuối hiệp 2 có lẽ sẽ là điều khiến thầy trò Jurgen Klopp cảm thấy vô cùng tiếc nuối sau trận đấu này. Bởi lẽ, cú đánh đầu cận thành của Miguel Britos ở những phút bù giờ cuối trận đã giúp HLV Marco Silva giữ lại được 1 điểm trong ngày ra quân. Một kết quả được xem là hợp lý khi cả hai đội đều tỏ ra ngang tài ngang sức trong trận đấu này.

Tin cùng chuyên mục