Bóng rổ NBA

Warriors thắng Clippers lần thứ 11 liên tiếp

Dù đang khởi động mùa giải năm nay một cách khá chật vật, nhà ĐKVĐ của NBA – Golden State Warriors – vẫn đủ sức đánh bại Los Angeles Clippers với chiến thắng 141-113. Đây là trận thắng thứ 11 liên tiếp của Warriors trước “đối thủ ưa thích” của thành phố Los Angeles.
Stephen Curry (phải) dẫn dắt Warriors đến chiến thắng
Stephen Curry (phải) dẫn dắt Warriors đến chiến thắng
Có thể nói, màn trình diễn trong đêm 30-10 (theo giờ địa phương, là sáng 31-10 theo giờ Việt Nam) trên sân Staples Center chính là sự vươn vai thức dậy của nhà ĐKVĐ giải sau một một cơn say ngủ kéo dài. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu mùa, các học trò ông Steve Kerr vượt qua cộc mốc 140 điểm. Chiến thắng 141-113, với khoảng cách điểm số là 28 điểm, là chiến thắng đậm đà thứ 2 của Warriors trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay (chỉ đứng sau chiến thắng 133-103 trước Dallas Mavericks hôm 23-10) và quan trọng nhất, đây là lần thứ 11 liên tiếp, Warriors đánh Clippers.
Trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, trong khi hàng tấn công của Warriors vẫn hoạt động rất hiệu quả thì trái lại, hàng phòng thủ của họ lại là một thảm họa (chỉ xếp thứ 26 trong tổng số các đội đang tham gia NBA). Đó là lý do, Warriors đã để thua 3/8 trận đấu đầu mùa. Tuy nhiên, đối đầu với một Clippers có vẻ “dễ xơi”, Stephen Curry chơi bóng như thể “cá gặp nước” và anh đã ghi được 31 điểm, có 5 pha tranh bóng bật bảng thành công, đồng thời có 6 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Kevin Durant và Draymond Green – người mới quay trở lại sân đấu sau vụ đánh nhau om sòm với Bradly Beal của Washington Wizards – cũng đã đóng góp vào chiến thắng chung. KD ghi được 19 điểm, trong khi đó, Green cũng đã ghi được 16 điểm.
Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Kerr cho biết, sau khi nếm trải quá nhiều vị mặn đắng từ màn trình diễn của đội nhà kể từ đầu mùa, ông sẽ rất hài lòng nếu các học trò của ông để mất bóng ít hơn, và thực chất trên sân đấu, tỷ lệ mất bóng của Warriors đã giảm đi đáng kể. “Đôi khi bạn phải chờ đợi một nhà vô địch”, đó là câu nói nổi tiếng một thời của Chuck Daly, HLV huyền thoại của nhiều đội bóng như Clevelan Cavaliers, Detroit Pistons. Chiến thắng ấn tượng trước Clippers không có nghĩa là, sự chờ đợi đó đã chấm dứt, rằng Warriors vẫn đang là nhà vô địch, nhưng đó là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy, Warriors đang trên đường quay trở lại cuộc chơi, để lại thống trị NBA thêm một lần nữa.

Các kết quả đáng chú ý khác của loạt trận sáng 31-10
_Boston Celtics – San Antonio Spurs 108-94
_Minnesota Timberwolves – Miami Heat 125-122
_New York Knicks – Denver Nuggets 116-110
_Philedenphia 76ers – Houston Rockets 117-107
_Charlotte Hornets – Memphis Grizzlies 104-99
_Orlando Magic – New Orleans Pelicans 115-99
_Utah Jazz – Dallas Mavericks 104-89
_Toronto Raptors – Portland Trail Blazers 99-85

Tin cùng chuyên mục