Vượt qua đội chủ nhà, U22 Việt Nam giành Huy chương đồng

Tạm gát thất bại trước Indonesia ở trận bán kết, các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu chia tay giải bằng một chiến thắng trước đội chủ nhà Campuchia trong trận tranh hạng ba để giành Huy chương đồng.

U22 Việt Nam đã có chiến thắng trước khi chia tay với giải. Ảnh: Đoàn Nhật
U22 Việt Nam đã có chiến thắng trước khi chia tay với giải. Ảnh: Đoàn Nhật

Trong trận đấu này HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có nhiều điều chỉnh so với trận đấu với Indonesia, đến hơn phân nửa đội hình. Đó cũng là một trong những nguyên nhân làm cho các cầu thủ nhập cuộc “máu lửa” hơn, thay vì cảm giác thất vọng thường thấy ở các đội vừa thua bán kết.

Dù đối thủ là đội chủ nhà và vừa thua Thái Lan sau loạt sút luân lưu ở bán kết, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã tiếp cận trận đấu rất tốt qua lối chơi tấn công cởi mở từ đầu trận. Nhưng mãi đến phút 86, đội mới ghi được bàn thắng quyết định do công của Lê Xuân Tú.

Thắng chung cuộc 1-0, đội U22 Việt Nam giành Huy chương đồng của giải. Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Tôi rất vui khi đội giành chiến thắng bởi thi đấu dưới trời nóng và trên mặt cỏ nhân tạo rất khó khăn. Rất may mắn khi Xuân Tú vào sân và có thể kết thúc trận đấu. Thực sự tôi dành những lời khen ngợi cho cậu ấy”.

Vượt qua đội chủ nhà, U22 Việt Nam giành Huy chương đồng ảnh 1 HLV Nguyễn Quốc Tuấn
Nhận xét về giải đấu lần này, HLV Quốc Tuấn cho biết: “Đây là giải đấu mà U22 Việt Nam không thể có những nhân tố tốt nhất, lực lượng mạnh nhất. Thêm vào đó trong điều kiện thi đấu khắc nghiệt, nhiều cầu thủ trong đội U22 Việt Nam bị chấn thương, phồng rộp hết chân và dẫn đến tình trạng có những trận đấu chúng tôi không đảm bảo được số lượng những cầu thủ tốt ra sân thi đấu, chẳng hạn như trận bán kết. Dẫu sao, chúng tôi vẫn hoàn thành được chỉ tiêu mà LĐBĐ Việt Nam đưa ra là vào đến vòng bán kết. Tiếc là mục tiêu vào đến chung kết mà tự Ban huấn luyện U22 Việt Nam kỳ vọng lại chưa thể hoàn thành”.

Tin cùng chuyên mục