Vượt qua B.Bình Dương, Hà Nội FC vững ngôi đầu bảng

Hà Nội FC tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng của mình sau trận thắng 3-0 trước B.Bình Dương ở vòng 13 V-League diễn ra chiều 20-8.

Niền vui của Bùi Hoàng Việt Anh với bàn thắng mở điểm. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Niền vui của Bùi Hoàng Việt Anh với bàn thắng mở điểm. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Chuyến làm khách trên sân Gò Đậu, HLV Chun Jae-ho cất Duy Mạnh, Văn Quyết và Tấn Trường trên băng ghế dự bị. Bên kia chiến tuyến, B.Bình Dương tung ra sân với đội hình mạnh nhất có trong tay với hi vọng có điểm ở trận đấu này. Cũng chính B.Bình Dương là những người liên tiếp gây ra sóng gió trước khung thành của Văn Công ở những phút đầu trận. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, liên tục triển khai các những pha phối hợp nhằm kéo dãn hệ thống phòng ngự của Hà Nội FC.

Tuy vậy, với sự già dơ của mình, đội bóng thủ đô nhập cuộc đầy bình tĩnh. Trước sức ép của đội chủ nhà, Hà Nội FC không hề tỏ ra vội vàng và chính họ mới là những người có bàn thắng trước. Bàn thắng của Hà Nội FC đến ở phút thứ 24 từ tình huống tấn công đẹp mắt, trung vệ Việt Anh dâng cao tham gia tấn công. Anh nhận bóng trong khu vực vòng cấm và tung cú cứa lòng bằng chân trái đánh bại thủ môn Sơn Hải để mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng mở tỉ số của Hà Nội, nhịp độ của trận đấu không có dấu hiệu giảm nhiệt. Các cầu thủ B.Bình Dương dồn toàn lực để đưa bóng lên phần sân của Hà Nội FC. Tuy nhiên, sự nóng vội khiến đội chủ nhà suýt phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút thứ 45. Rất may, cú sút từ ngoài vòng cấm của Mujan Tonci đã không đánh bại được thủ môn Minh Hào.

Vượt qua B.Bình Dương, Hà Nội FC vững ngôi đầu bảng ảnh 1 Văn Hậu theo kèm Tô Văn Vũ của B.Bình Dương. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Sang hiệp thi đấu thứ 2, Duy Mạnh được tung vào sân để thay cho Thành Chung bị chấn thương. Phía bên kia chiến tuyến, HLV Lư Đình Tuấn cũng quyết định đưa Tiến Linh vào sân ở phút thứ 57 nhằm cải thiện chất lượng hàng công. Dẫu vậy, những toan tính của ông lại chưa mang lại hiệu quả khi B.Bình Dương phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 67. Đây là tình huống mà Vinicius bật cao đánh đầu sau tình huống treo bóng vào của Mujan Tonci.

Trước khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, Hà Nội FC đã nhanh chóng có thêm bàn thắng thứ 3. Người ghi bàn cho đội bóng thủ đô là tiền vệ trẻ Hai Long ở phút 84. Bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người này đã chấm dứt những hi vọng của đội chủ nhà. Chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà giúp Hà Nội FC tiếp tục vững ngôi đầu bảng và nới rộng khoảng cách với các đội phía sau.

Tin cùng chuyên mục