Vượt qua áp lực, Charlotte Worthington giành HCV lịch sử cho Anh quốc

Sáng 1-8, bị ngã ở lần thi đầu tiên nhưng nữ cua-rơ Charlotte Worthington vẫn nén đau xuất sắc giành HCV lịch sử tại một kỳ Olympic cho nước Anh ở nội dung BMX freestyle.

Charlotte Worthington lộn vòng ở chung kết
Charlotte Worthington lộn vòng ở chung kết

Màn trình diễn ở vòng đấu xếp hạng (dùng để xác định thứ tự các tay đua ở vòng đấu chung kết) đạt điểm trung bình 81,50, Charlotte Worthington chỉ đứng thứ 4 trong tổng số 9 VĐV tham dự. Trong khi đó, đối thủ người Mỹ Hannah Roberts dẫn đầu với trung trình 87,70 điểm.

Bước vào chung kết (mỗi VĐV có 2 lần trình diễn và lấy kết quả điểm cao nhất để tính xếp chung cuộc), hi vọng tưởng chừng đã khép lại với Charlotte Worthington khi cô bị ngã khá đau ở lần thi đầu tiên. Trong khi đó, Hannah Roberts áp đảo tinh thần mọi đối thủ khi đạt điểm cực cao là 96,10.

Charlotte Worthington giành HCV BMX freestyle đầu tiên trong lịch sử Olympic

Không còn gì để mất, cô gái 25 tuổi người Anh đã mạo hiểm “được ăn cả, ngã về không”. Và khi Charlotte Worthington thực hiện pha nhảy lộn vòng 360o trên không cực khó thành công thì niềm vui đã vỡ oà. Charlotte Worthington được cho 97,50 điểm cho màn trình diễn này.

Bây giờ thì ngược lại, điểm số quá cao của Charlotte Worthington đã khiến Hannah Roberts gặp áp lực. Và cô gái Mỹ đã không thành công ở lần thi thứ hai. Kết quả này giúp Charlotte Worthington giành HCV một cách ngoạn mục với 97,50 điểm. Hannah Roberts đành chấp nhận HCB với thành tích tốt nhất lượt chung kết là 96,10 điểm.

Charlotte Worthington ôm lấy HLV ăn mừng

Charlotte Worthington, vốn từng là một đầu bếp, chia sẻ: "Tôi như đang ở trên mặt trăng. Tôi vẫn ngồi đây để chờ thức dậy. Cảm giác như một giấc mơ. Tôi chỉ cố gắng thực hiện từng động tác một. Áp lực rất lớn sau khi tôi bị ngã trong lần chạy đầu tiên”.

Nội dung BMX freestyle vừa được thêm vào chương trình Olympic vào năm 2017. Thế nên đây cũng là chiếc HCV đầu tiên trong lịch sử Olympic và thể thao Anh.

Tin cùng chuyên mục